พล.อ.ประวิตร ลงนามตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นอนุกรรมการ ก.ตร.

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 62
09:05
6,096
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ลงนามตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นอนุกรรมการ ก.ตร.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงนามในประกาศแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ โดยมีชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นคณะอนุกรรมการ ก.ตร.ด้วย

วันนี้ (26 มิ.ย.2562) มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เรื่องแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานอนุกรรมการ

โดยในประกาศดังกล่าวมีชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคณะอนุกรรมการ ก.ตร. นอกจากนี้ยังมีชื่อ พล.ต.ท.วิชาญ ทองประชาญ, พล.ต.ท.ปัญญา เอ่งฉ้วน, พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รวมถึง พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี ด้วย

ทั้งนี้ อำนาจหน้าที่ของอนุกรรมการ ก.ตร.จะมีหน้าที่หลักๆ เช่น พิจารณาและเสนอความเห็นต่อ ก.ตร.ในการวินิจฉัยปัญหาด้านข้อกฎหมายตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งกำกับดูแล ตรวจสอบและแนะนำ เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบริหารงานบุคคลให้เป็นไปตามพระราชบัญญัตินี้ เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง