เตือน! ทั่วไทยรับมือฝนตกหนัก 26-27 มิ.ย.นี้

สังคม
26 มิ.ย. 62
13:56
527
Logo Thai PBS
เตือน! ทั่วไทยรับมือฝนตกหนัก 26-27 มิ.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทั่วไทยรับมือฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 26-27 มิ.ย.นี้ โดยขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มิ.ย.

วันนี้ (26 มิ.ย.2562) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน "ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2562)" ฉบับที่ 12 ในช่วงวันที่ 26-27 มิ.ย.2562 ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

26 มิ.ย.2562

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง : ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครปฐม และสุพรรณบุรี

ภาคตะวันออก : ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : ระนอง พังงา และภูเก็ต

 

27 มิ.ย.2562

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคกลาง : ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี และสุพรรณบุรี

ภาคตะวันออก : จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : ระนอง และพังงา

ทั้งนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มิ.ย. 62

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง