"พ.ต.ท.พิเชษฐ" ให้ปากคำคดีพัสดุยาเสพติดครั้งแรก สอบนาน 3 ชม.

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 62
16:15
1,508
Logo Thai PBS
"พ.ต.ท.พิเชษฐ" ให้ปากคำคดีพัสดุยาเสพติดครั้งแรก สอบนาน 3 ชม.
พนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี เรียก พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ เข้าให้ข้อมูลครั้งแรก หลังจากมีพัสดุซึ่งภายในห่อบรรจุยาเสพติดส่งไปที่บ้าน ด้าน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ รับเครียดหลังสอบนาน 3 ชั่วโมง ยืนยันไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด

วันนี้ (26 มิ.ย.62) พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือ "สารวัตรแย้" สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อชี้แจงข้อมูลกรณีที่มีพัสดุส่งมาที่บ้านแล้วพบยาเสพติด หลังการสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมง พ.ต.ท.พิเชษฐ ยอมรับว่าเครียดกับดังกล่าวและยืนยันว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ส่วนกรณีที่พบไอดีไลน์ของตนที่ถูกดึงเข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนั้นปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องและได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ทั้งนี้ได้ชี้แจงและให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว ส่วนตัวไม่ขอตอบอะไรขอให้ตำรวจทำงานก่อน จากนั้นพยายามเลี่ยงตอบคำถามกับสื่อมวลชนและขึ้นรถกลับทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.พิเชษฐ มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน และจากการสอบปากคำ พ.ต.ท.พิเชษฐ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แต่ก็ไม่สามารถสรุปได้ว่าคำให้การของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เป็นไปตามคำให้การหรือไม่ ต้องนำไปตรวจสอบร่วมกับพยานหลักฐานอื่น ๆ

พ.ต.ท.พิเชษฐ ยังได้เล่าเรื่องในอดีตสมัยทำงานด้านยาเสพติด ที่อาจจะนำมาสู่การถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ด้วย หลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบข้อมูลตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งมีการพาดพิงไปถึงบุคคลอื่นและจะพิจารณาว่าจะต้องเรียกเข้ามาสอบสวนหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง