ปลด "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" พ้น อนุ ก.ตร.แล้ว

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 62
18:04
19,466
Logo Thai PBS
ปลด "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" พ้น อนุ ก.ตร.แล้ว
ก.ตร.เห็นชอบถอด " พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ออกจากคณะอนุ ก.ตร.กฎหมายและระเบียบ เหตุถูกโอนย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งอาจจะไม่สะดวกในการเดินทางไปประชุม

วันนี้ (26 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.25 น.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยที่ประชุมมีมติ ถอนชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากการเป็นอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ 

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า เนื่องจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้รับคำสั่งให้โอนย้ายจากข้าราชการตำรวจไปดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งอาจจะไม่สะดวกในการเดินทางไปประชุม อนุกรรมการ ก.ตร.จึงเห็นควรแต่งตั้ง พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 มาเป็นอนุกรรมการฯ แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์

เป็นการเสนอเพื่อความเหมาะสม เพราะว่าเมื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ย้ายไปอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็อาจจะไม่สะดวกที่จะมาประชุม อนุ ก.ตร.ด้านกฎหมาย ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยันว่า การเปลี่ยนตัวอนุกรรมการดังกล่าวเป็นไปเพื่อความเหมาะสม ไม่เกี่ยวข้องกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง