"เสรีพิศุทธ์" ปัดเอี่ยวอดีตผู้สมัคร ส.ส.ค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 62
19:24
2,905
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ปัดเอี่ยวอดีตผู้สมัคร ส.ส.ค้ายาเสพติด
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกรณีอดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ถูกจับกุมคดีค้ายาเสพติด

จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกยึดตู้คอนเทนเนอร์ที่ซุกซ่อนยาไอซ์ เตรียมส่งออกไปฟิลิปินส์เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา คดีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายสุบรรณ มหาชานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย

วันนี้ (26 มิ.ย.2562) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ก่อนการเลือกตั้งมีผู้มาสมัครเป็น ส.ส.จากพรรคฯ จำนวนมาก ซึ่งไม่ได้ตรวจสอบประวัติเชิงลึก ทั้งประวัติอาชญากรรม หรือการกระทำผิดกฎหมาย เพียงแต่ตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ส.เบื้องต้น มั่นใจว่าคดีดังกล่าวจะไม่กระทบชื่อเสีย เพราะเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล และพรรคฯ ไม่เกี่ยวข้อง

พรรคไม่เกี่ยวข้อง ไม่ทราบเรื่องด้วย มั่นใจว่าคดีนี้ไม่ได้ทำให้พรรคเสียหาย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว

สำหรับนโยบายปราบปรามยาเสพติด เป็น 1 ใน 6 นโยบายหลักของพรรคเสรีรวมไทย ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประกาศไว้ในช่วงหาเสียงว่า หากได้รับเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศแล้ว จะต้องหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด และในช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ประกาศเอาจริงเอาจังกับนโยบายยาเสพติดเช่นเดียวกัน

 

 

คดีนี้ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร สืบสวนจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 คน และชาวไทย 2 คน หนึ่งในนั้น คือ นายสุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย โดยพบว่าผู้ต้องหาประกอบธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือ 2 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และมีการติดต่อส่งออกสินค้าผ่านชาวจีนอยู่เป็นประจำ จึงอาจใช้โอกาสนี้ร่วมทำธุรกิจผิดกฎหมาย ส่วนของกลางพบยาเสพติดประเภท 1 หรือยาไอซ์ เกือบ 1,000 กิโลกรัม มูลค่า 2,000 ล้านบาท บรรจุซุกซ่อนไปกับลังสินค้าประเภทรองเท้าทั้งหมด 632 กล่อง ในตู้คอนเทนเนอร์ที่เตรียมจะส่งไปประเทศพิสิปปินส์ ที่บริเวณลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์แห่งหนึ่ง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง