ผู้การฯชุมพร ยืนยันไม่มีวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่ง หลังตำรวจยิงตัวตาย

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 62
11:27
2,844
Logo Thai PBS
ผู้การฯชุมพร ยืนยันไม่มีวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่ง หลังตำรวจยิงตัวตาย
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ยืนยันไม่มีการวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่ง หลังเกิดเหตุรองสารวัตรสอบสวน สภ.มาบอำมฤต ยิงตัวตาย ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอตรวจสอบเรื่องการโยกย้ายสายงานก่อน

เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.2562) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ยิงตัวตายภายในบ้านพัก โดยภรรยาระบุสาเหตุเกิดจากความเครียดที่ถูกโยกย้ายสายงานจากปราบปรามเป็นงานสอบสวนอย่างไม่เป็นธรรมว่า รู้สึกเสียใจ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ในเรื่องการโยกย้ายต้องขอไปดูคุณวุฒิก่อนว่าผู้เสียชีวิตจบอะไรมา เนื่องจากการโยกย้ายต้องตรงตามวิชาความรู้ หากใครผ่านงานด้านงานปราบปราม ก็ควรอยู่ปราบปราม แต่หากมีความรู้ทั้ง 2 ด้านก็สามารถไปได้ในสายงาน ซึ่งหากเป็นสาเหตุตามที่ผู้เสียชีวิตระบายไว้ในจดหมายก่อนเสียชีวิต ก็ต้องนำมาเป็นบทเรียน

ด้าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การโยกย้ายตำแหน่งที่ผ่านมาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก ร.ต.อ.พิเชษฐ์ มีคุณสมบัติจบนิติศาสตร์ มีความรู้ด้านกฎหมาย จึงถูกเกลี่ยไปอยู่ตำแหน่งฝ่ายสอบสวนที่ขาดแคลนบุคลากรด้านนี้ หลังมีคำสั่งผู้บังคับบัญชาได้พยายามพูดคุยทำความเข้าใจกับ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ และยังไม่ได้มอบหมายงานให้ทำตามตำแหน่งหน้าที่ เนื่องจากเห็นผู้ตายเกิดความเครียดอยู่ จนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งมีการส่งรายชื่อนายตำรวจที่จบด้านนิติศาสตร์ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามที่ให้สำรวจ ไม่มีการวิ่งเต้นใดๆ

มีรายงานว่า ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อดีตเป็นตำรวจชั้นประทวน ยศ จ.ส.ต. ต่อมาได้ศึกษาต่อจนจบระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และสอบติดนายตำรวจสัญญาบัตรในตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราบในเวลาต่อมา โดยมีคำสั่งย้ายไปอยู่ในตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวน เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งสอบกรณี "พนง.สอบสวน" ยิงตัวตาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง