ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเข้ามอบตัว หลังขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 62
13:07
1,869
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเข้ามอบตัว หลังขับรถชนตำรวจเสียชีวิต
ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดที่ขับรถชนตำรวจ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต 1 นาย ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 1 คนเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (28 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเชษฐ์ หวานเหลือ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด และเป็นผู้ที่ขับรถเก๋งพุ่งชน ด.ต.ปุณกฤษ บัวแก้ว ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนเสียชีวิตขณะเข้าจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ ต.พระแสง อ.บ้านตาขุน เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ และยังมีเพื่อนร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอีก 1 คน ทราบชื่อเล่นชื่อนายหลี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์


พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน เบื้องต้นนายสุเชษฐ์ให้การว่าได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับนายหลี เพื่อนำยาเสพติดมาส่งตามที่นัดหมายกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน โดยมีนายหลีเป็นคนนำยาเสพติดลงมาวางตามที่นัดหมาย และเป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เข้าจับกุมตัวนายหลีจนเกิดการต่อสู้กัน ซึ่งได้เกิดความตกใจจึงได้เร่งเครื่องหนี และเป็นจังหวะเดียวกับที่ ด.ต.ปุณกฤษ กระโดดเข้ามาขวางหน้ารถ จึงเกิดการชนอย่างแรงจนเสียชีวิต และหลังจากนั้นได้ขับรถหลบหนี ไปอีก 3 กิโลเมตร แต่รถเกิดเสียหลักลงข้างทาง และรู้ว่าหนีไม่รอดจึงได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รายงานเรื่องนี้ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ทราบรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้แสดงความเสียใจไปยังญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบถึงสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ปูพรม ไล่ล่า กดดัน ตามจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมจะขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่ และกำชับทุกกองบัญชาการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด การใช้อาวุธปืน ซึ่งต้องทำด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ พร้อมนำข้อมูลการข่าวมาใช้ในการวางแผนและการทำงานด้วยความรอบคอบ พร้อมทำการฝึกทบทวน ซักซ้อมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความชำนาญ ความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง