“อนุชา” เชื่อมั่นคำสัญญานายกฯ รับปากไม่เปลี่ยนตำแหน่ง

การเมือง
28 มิ.ย. 62
20:10
779
Logo Thai PBS
“อนุชา” เชื่อมั่นคำสัญญานายกฯ รับปากไม่เปลี่ยนตำแหน่ง
หลังมีกระแสข่าวหลุดโผ ครม. นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ระบุยังเชื่อมั่นคำสัญญาชายชาติทหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่รับปากให้โควตารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

ภายหลังที่เกิดกระแสข่าวการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง พรรคพลังประชารัฐ อาจหลุดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ล่าสุดวันนี้ (28 มิ.ย.) นายอนุชา เปิดเผยว่า ยังไม่เชื่อว่าทั้งหมดนั้นเป็นความจริงตามข่าวที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับปากกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า โผ ครม.ที่ตกลงกันในส่วนของโควตาพรรคพลังประชารัฐ ที่ตนได้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ส่วนนายสุริยะ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และบุคคลในพรรคพลังประชารัฐที่จัดโควตาไว้ให้เป็นไปตามนั้น ขออย่าเปลี่ยนแปลงอีก

ผมคิดว่าท่านนายกฯ เป็นชายชาติทหารและเป็นคนรักษาคำพูด จะไม่ผิดคำพูดแน่นอน ยึดเอามาตรฐานเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.เป็นหลัก เพราะทุกคนที่ได้รับแจ้งในวันนั้นก็ยังมั่นใจในคำพูดของนายกฯ เช่นกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง