ตร.ตั้ง 2 ปมคดีทำร้าย "จ่านิว" - เร่งตรวจภาพกล้องวงจรปิดเพิ่ม

อาชญากรรม
1 ก.ค. 62
11:34
330
Logo Thai PBS
ตร.ตั้ง 2 ปมคดีทำร้าย "จ่านิว" - เร่งตรวจภาพกล้องวงจรปิดเพิ่ม
ตำรวจตั้งข้อสงสัยถึงกลุ่มก่อเหตุทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อาจเป็นกลุ่มเดิมที่รุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ที่ห้วยขวาง ส่วนสาเหตุยังสืบทั้งการเมืองและเรื่องส่วนตัว

วันนี้ (1 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลยังอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อย่างต่อเนื่อง ภายหลังได้หลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกนาทีก่อนเกิดเหตุเอาไว้ได้โดยพบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกัน 2 คัน ซึ่งนั่งมาคันละ 2 คน

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมตั้งแต่พื้นที่ก่อนเหตุไปจนถึงจุดเกิดเหตุ รวมถึงภาพจากมุมอื่น ๆ ในจุดเกิดเหตุ และ ภาพในพื้นที่รอยต่อจากจุดเกิดเหตุตามเส้นทางรามอินทรา โดยขณะนี้ไล่ตรวจสอบไปถึงย่านหลักสี่แล้ว พบกลุ่มผู้ก่อเหตุวนกลับเข้าเส้นทางรามอินทรา และหายไปในละแวกแฟชั่นไอส์แลนด์

วันนี้ชุดสืบสวนยังลงพื้นที่ติดตามเบาะแส และมีประชุมสรุปคืบหน้าในช่วงค่ำวันนี้ ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะที่การสอบปากคำพยานยังมีปากสำคัญ คือ นายสิรวิชญ์ ที่ตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำ เพราะยังอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล

พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)ให้ข้อมูลถึงกลุ่มที่ก่อเหตุว่า มีข้อสงสัยว่าอาจเป็นกลุ่มเดิมที่เคยรุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ในพื้นที่นครบาลห้วยขวาง เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกัน โดยมีแผนประทุษกรรมคือปรับมุมกล้องวงจรปิดในจุดก่อเหตุ เพื่อหลบเลี่ยงการถูกบันทึกภาพ และมีผู้ก่อเหตุมีจำนวนเท่ากันรวมถึงใช้รถจักรยานยนต์ในรถรุ่นเดียวกันด้วย

สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ ตำรวจยังตั้งข้อสันนิษฐานไว้ทั้ง 2 ประเด็นคือ ประเด็นการเมืองและเรื่องส่วนตัว โดยประเด็นการเมืองซึ่งหากมีน้ำหนักทางการเมืองต้องสืบสวนต่อว่าเป็นความไม่ชอบพอส่วนตัวหรือเพราะความคิดการเมืองต่างกัน หรือ กระทำเพราะถูกว่าจ้างอย่างไร อีกประเด็น คือเรื่องส่วนตัว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ตัดเรื่องใดทิ้งจนกว่าการสืบสวนจะมีพยานหลักฐานครบถ้วนชัดเจน

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุนายสิรวิชญ์โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่แต่ขอเวลาในการทำงาน ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า นายนายสิรวิชญ์จดจำใบหน้าผู้ก่อเหตุได้โดยเป็นลูกน้องของนักการเมืองชื่อดังนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่ทราบส่วนกรณีที่มีผู้นำไปเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง จะรับฟังไว้พิจารณาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง