ทอท.จัดกิจกรรมรำลึก "น.ต.สมาน" วีรบุรุษถ้ำหลวง

สังคม
5 ก.ค. 62
13:37
478
Logo Thai PBS
ทอท.จัดกิจกรรมรำลึก "น.ต.สมาน" วีรบุรุษถ้ำหลวง
ทอท.จัดกิจกรรม "รำลึกวีรบุรุษ น.ต.สมาน กุนัน" เพื่อเชิดชูในความเสียสละ ความกล้าหาญ และการอุทิศตน รวมถึงเป็นแบบอย่างในการทำความดีจากการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แม่สาย

วันนี้ (5 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.จัดกิจกรรม "รำลึกวีรบุรุษ น.ต.สมาน กุนัน" เพื่อเชิดชูในความเสียสละ ความกล้าหาญ และการอุทิศตน รวมถึงเป็นแบบอย่างในการทำความดีของ น.ต.สมาน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ (นทต.จู่โจม รุ่น 30) ซึ่งเป็นพนักงาน ทอท.ปฏิบัติหน้าที่ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แม่สาย ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 โดยในวันนี้ มีพิธีเปิดป้าย "อาคาร น.ต.สมาน กุนัน" ณ อาคารเสริมสร้างพลานามัย ทอท.

 

 

 

สำหรับอาคารเสริมสร้างพลานามัย เป็นอาคารที่ ทอท.จัดไว้เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้ออกกำลังกาย อันจะส่งผลให้พนักงาน ทอท.มีสุขภาพที่ดีและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของ น.ต.สมาน ที่เป็นบุคคลที่เห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ประสบความสำเร็จจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ขณะเดียวกัน ทอท.ยังได้จัดทำประติมากรรมนูนต่ำ กว้าง 1.9 เมตร ยาว 2 เมตร สูง 2 เซนติเมตร ติดตั้งอยู่บริเวณโถงทางขึ้นอาคาร น.ต.สมาน กุนัน พร้อมป้ายเชิดชูเกียรติ รวมทั้งยังมีการเดินขบวนสวนสนามของนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ทอท. และนิทรรศการรำลึกถึง น.ต.สมาน ผ่านวิดีทัศน์แสดงเป็นภาพ 3 มิติ บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แม่สาย

 

 

 

นอกจากนี้ ทอท.มีแผนที่จะส่งเสริมสวัสดิการให้กับพนักงาน โดยให้สิทธิเอกชนเข้ามาร่วมบริหารจัดการสถานที่ออกกำลังกาย พร้อมร้านค้าจำหน่ายสินค้าของ ทอท.ต่อไป

ทั้งนี้ ทอท.ให้ความสำคัญกับบุคลากร เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาองค์กร ซึ่ง น.ต.สมาน กุนัน เป็นผู้ที่มีจิตใจสูงส่ง และเสียสละในการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจและมุ่งมั่น เป็นที่ภาคภูมิใจของ ทอท. และประเทศชาติต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง