ครบกำหนด "ธนาธร" ชี้แจงข้อกล่าวหาปม "หุ้นสื่อ"

การเมือง
8 ก.ค. 62
11:27
995
Logo Thai PBS
ครบกำหนด "ธนาธร" ชี้แจงข้อกล่าวหาปม "หุ้นสื่อ"
สำหรับคดีถือครองหุ้นสื่อของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ วันนี้เป็นวันครบกำหนดที่จะนายธนาธร จะต้องชี้แจงข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พรรคอนาคตใหม่จะแถลงความคืบหน้าคดีนี้

กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีถือครองหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ประกอบธุรกิจสื่อ อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้สมัครเป็น ส.ส. และอาจเป็นเหตุให้ต้องสิ้นสุดสมาชิกภาพ ส.ส.ลง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) นั้น วันนี้จะครบกำหนดที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลา 30 วันให้นายธนาธร ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งมีรายงานว่านายธนาธร เดินทางไปต่างประเทศแล้ว และคาดว่าจะส่งทนายความไปยื่นคำชี้แจงข้อกล่าวแทน

สำหรับคดีของนายธนาธรศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องของ กกต.ไว้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 23 พ.ค.และสั่งให้นายธนาธร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ไปจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มีรายงานว่าวันนี้จะมีการหารือกรณีที่ ส.ส.ของพรรคถูกร้องถือครองหุ้นสื่อ โดยโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนว่า ส.ส.ของพรรคโอนหุ้นก่อนที่สมัครรับเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง