ขโมยโลงศพกู้ภัยบริจาคให้ผู้ยากไร้

ภูมิภาค
9 ก.ค. 62
06:57
785
Logo Thai PBS
ขโมยโลงศพกู้ภัยบริจาคให้ผู้ยากไร้
มิจฉาชีพบุกวัดขโมยโลงศพที่ผู้ใจบุญบริจาคผ่านกู้ภัย จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมไว้บริจาคให้ผู้ยากไร้ หายไปแล้ว 4 ใบ โดยไม่สนป้ายที่ติดไว้ห้ามขโมย

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังเกิดเหตุมิจฉาชีพเข้ามาขโมยโลงศพของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดบ้านบัวที่เก็บเอาไว้ภายในวัดบ้านบัว ซึ่งได้รับการบริจาคมาจากผู้ใจบุญ และเตรียมไว้บริจาคให้กับชาวบ้านที่ไม่มีเงินซื้อโลงศพให้กับญาติที่เสียชีวิต

ร.ต.อ.พิชัย สวัสดี ซึ่งเป็นพ่อของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดบ้านบัว พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบบริเวณที่เก็บโลงศพใต้ศาลาข้างเมรุเผาศพ พบว่า มีโลงศพที่ได้จากการบริจาคของญาติโยมและผู้มีจิตศรัทธา เก็บไว้ประมาณ 10 ใบ โดยมีผ้าเต้นท์คลุมไว้ แต่ก็ยังไม่ถูกขโมย ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีโลงศพหายไปแล้ว 4 ใบ ส่วนราคาโลงศพก็มีราคา 1,500-2,000 บาท

ส่วนสาเหตุของการขโมยโลงศพ ไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไร แต่คิดว่าอาจจะเป็นคนที่พอมีเงินแต่กลับไม่ยอมซื้อเอง มาเบียดเบียนผู้ยากไร้ที่ต้องการความช่วยเหลือหรือไม่มีเงินซื้อจริงๆ ส่วนกรณีนำไปทำคุณไสย หรือมนต์ดำนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากยังไม่ผ่านพิธีกรรมแต่อย่างใด เบื้องต้นได้ประสานเจ้าอาวาสวัดบ้านบัวแล้ว ซึ่งทางวัดก็รับปากจะทำโครงเหล็กเพื่อป้องกันการขโมย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง