เตรียมยื่นรายชื่อค้านส่งออกช้างถึงมือ "วราวุธ" 22 ก.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
20 ก.ค. 62
16:56
1,082
Logo Thai PBS
เตรียมยื่นรายชื่อค้านส่งออกช้างถึงมือ "วราวุธ" 22 ก.ค.นี้
กลุ่มอนุรักษ์ เตรียมนำรายชื่อประชาชนคัดค้านการส่งออกช้างและชิ้นส่วนช้าง ของกระทรวงพาณิชย์ ไปเสนอให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีทส. พร้อมปัญหาสวัสดิภาพและการทารุณกรรมช้างไทยในสถานที่ต่างๆ เพื่อหาทางออกร่วมกันวันที่ 22 ก.ค.นี้ เวลา 13.00 น.

วันนี้(20 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม Thailand Animal Rights Alliance  พร้อมประชาชนที่เข้าชื่อคัดค้านการส่งออกช้างและชิ้นส่วนช้าง เตรียมเข้าพบนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในวันที่  22 ก.ค.นี้ เวลา 13.00น.

โดยได้เชิญชวนผ่านเพจเฟซบุ๊ก สัตว์ : สิทธิและโอกาส - Thailand Animal Rights Alliance ระบุว่า เรามาร่วมเป็นเสียงแห่งความหวัง เข้าพบรัฐมนตรีทส. เพื่อปกป้องอนาคตของช้างไทยก่อนที่จะสายเกินไป โดยจะยื่นหนังสือ และรายชื่อการคัดค้านการส่งออกชีวิตช้าง และชิ้นส่วนช้างไทย ร่วมคัดค้านการหาผลประโยชน์บนเลือดเนื้อชีวิตช้างไทย และนำเสนอข้อมูลผลกระทบของชะตากรรม ที่ถูกหลงลืมในต่างแดน ที่ถูกห่อหุ้มด้วยภาพลวงภายใต้คำว่าเพื่อการวิจัย รวมทั้งข้อเท็จจริงที่ถูกปกปิดต่อสังคมไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน


พร้อมทั้งจะนำเสนอ เรื่องปัญหาสวัสดิภาพและการทารุณกรรมชีวิตช้าง และสัตว์ป่าในประเทศไทย ปัญหาเรื้อรังด้านสวัสดิภาพและการทารุณกรรมชีวิตสัตว์ป่าต่างๆ จากทั้งการหาประโยชน์ในทุกธุรกิจ ทั้งการจัดแสดงสัตว์ และการท่องเที่ยว ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งในภาคเอกชน หรือภาครัฐ ร่วมผลักดันเพื่อเกิดการแก้ไขในอนาคตอันใกล้ เพราะทุกชีวิตของพวกเค้าอยู่ภายใต้ข้อกฎหมายของหน่วยงาย ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแทบทั้งสิ้น

เนื่องจากนายวราวุธ  ก็มีความรักและห่วงใยในสวัสดิภาพสัตว์ต่างๆมาโดยตลอด จึงได้เปิดโอกาสให้ทางกลุ่ม Thailand Animal Rights Alliance และประชาชนที่รักสัตว์ทุกท่าน ได้เข้าร่วมพบและนำเสนอข้อมูลปัญหาและผลกระทบต่างๆ ที่ส่งผลต่อสวัสดิภาพชีวิตสัตว์สำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติอย่างช้าง

 

รวมทั้งข้อร้องเรียนของการทารุณกรรมช้างไทยในที่ต่างๆ ซึ่งจะมารับฟังปัญหาต่างๆด้วยตนเอง เพื่อนำไปสู่การพิจารณาและดำเนินการสิ่งที่จะก่อให้เกิดผลดีต่อชีวิตช้างของประเทศไทยต่อไป ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา นายนิกร จำนง ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เคยพูดในเวทีที่ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกประจำประเทศไทย จัดเวทีเสวนาเรื่อง “ส่งออกช้างไทยกับประเด็นที่น่ากังวล” โดยจะขอให้กระทรวงพาณิชย์ ทบทวนประกาศกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการอนุญาตให้ส่งออกช้างไปนอกราชอาณาจักร พ.ศ.2562 ที่กรมการค้าต่างประเทศออกประกาศ จนเกิดกระแสคัดค้านในวงกว้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กังขา ! เครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ ล่ารายชื่อ "ค้าน" ส่งออกช้าง 

“นิกร” เสนอชะลอระเบียบส่งออกช้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง