เร่งรื้อถอนป้ายโฆษณาหัก ซ.วิภาวดี 72

ภัยพิบัติ
24 ก.ค. 62
06:47
339
Logo Thai PBS
เร่งรื้อถอนป้ายโฆษณาหัก ซ.วิภาวดี 72
ชิ้นส่วนที่เป็นอันตรายของป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่หักลงมา เนื่องจากฝนตกหนักในช่วงเย็นวานนี้ (23 ก.ค.) ถูกรื้อถอนและนำลงมาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงรื้อถอนส่วนโครงสร้างอื่นๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเช้านี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรในช่วงเช้า

วันนี้ (24 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังใช้รถเครนตัดชิ้นส่วนป้ายโฆษณาแยกออกจากกันและมีขนาดเล็กลง เพื่อให้สะดวกในการรื้อถอนและสามารถนำชิ้นส่วนที่เสี่ยงอันตรายลงมาได้แล้ว ภายหลังช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาบริเวณพื้นที่ย่านหลักสี่ ดอนเมือง อย่างหนัก ส่งผลให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 72 บางส่วนหล่นลงมาได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากสภาพป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หักค้างอยู่ที่ฐานเสา ตั้งป้ายในมุมฉาก เสี่ยงต่อการหักหล่นลงมาด้านล่างได้ตลอดเวลา

 

 

 

นายวรพจน์ นิ่มสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ป้ายนี้ มีอายุประมาณ 20 ปี พบว่ามีสภาพก็เก่า ชำรุด หลังเกิดเหตุ ได้มีรถทัวร์ที่จอดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุเสียหาย 6 คัน จากเศษเหล็กและสังกะสีหล่น กระเด็นร่วงใส่รถ ทำให้ได้รับความเสียหาย

 

 

 

เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ที่อยู่ท้ายซอย วิภาวดีรังสิต 72 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร เพราะมีทางเข้า-ออกทางเดียว แต่เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือและพิจารณาเป็นรายกรณี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ผู้ทำการรื้อถอนป้ายโฆษณา เปิดเผยว่า ไม่เกินช่วงเช้าของวันนี้ จะสามารถดำเนินการเคลื่อนย้ายป้ายส่วนที่ชำรุดและนำไปจัดเก็บได้ โดยไม่น่าจะกระทบต่อผิวการจราจรในช่วงเช้า แต่ยังจำเป็นต้องกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เพราะยังมีบางส่วนที่เป็นโครงสร้างขนาดใหญ่ ยังไม่ได้รื้อถอน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยอยู่ และรอให้กรุงเทพมหานครเข้าตรวจสอบในวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งรื้อด่วน "ป้ายโฆษณา" หักริมถนนวิภาวดีฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง