กลุ่มไอเอสบุกโจมตีอิรักอย่างหนัก

ต่างประเทศ
15 เม.ย. 58
15:50
136
Logo Thai PBS
กลุ่มไอเอสบุกโจมตีอิรักอย่างหนัก

กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) โจมตีเมืองรามาดีของอิรักอย่างหนัก หลังจากรัฐบาลอิรักขอความช่วยเหลือด้านยุทโธปกรณ์จากสหรัฐอเมริกา ขณะที่เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในกรุงแบกแดดทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 21 คน

เหตุระเบิดรถยนต์(คาร์บอมม์) ในกรุงแบกแดดของอิรักเมื่อคืนนี้(14 เม.ย.) ซึ่งแรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 21 คน ล่าสุดกลุ่มไอเอส บุกโจมตีเมืองรามาดีอย่างหนัก ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอันบาร์ ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกประมาณ 110 กิโลเมตร

รองผู้ว่าการจังหวัดอันบาร์ เรียกร้องกองกำลังหนุนจากรัฐบาลอิรัก และการโจมตีทางอากาศจากชาติพันธมิตรซึ่งนำโดยสหรัฐอเมริกา เนื่องจากกองกำลังซึ่งประจำการอยู่ในเมืองรามาดีในขณะนี้ อาจไม่สามารถต้านการโจมตีของกลุ่มไอเอสได้ และเมืองรามาดีอาจถูกยึดได้ในที่สุด

นับเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระหว่างกองทัพอิรักและกลุ่มไอเอส ซึ่งกำลังรุกคืบเมืองสำคัญต่างๆ ของอิรัก หลังจากนายไฮเดอร์ อัล-อาบาดี นายกรัฐมนตีของอิรัก เข้าพบผู้นำสหรัฐอเมริกาเมื่อวานนี้(14 เม.ย.) เพื่อขอความช่วยเหลือยุทโธปกรณ์สำหรับปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ และการลำเลียงอาวุธสงครามเพิ่มเติม สำหรับใช้ในการโจมตีกลุ่มไอเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง