รวบแล้ว "ใบปอ รูปไม่ตรงปก" แชทลวงสูญเงิน 2.3 ล้านบาท

อาชญากรรม
27 ก.ค. 62
01:14
2,593
Logo Thai PBS
รวบแล้ว "ใบปอ รูปไม่ตรงปก" แชทลวงสูญเงิน 2.3 ล้านบาท
ตำรวจรวบตัว น.ส.นิทิวรรณ เรืองทิพวรรณ ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิด นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ และข้อหาฉ้อโกง ภายหลังใช้ แอปพลิเคชันไลน์ โดยใช้ชื่อว่าใบปอหลอกพูดคุยกับผู้เสียหายสูญเงิน 2.3 ล้านบาท

วันนี้ (26 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ควบคุมตัวน.ส.นิทิวรรณ เรืองทิพวรรณ ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิด นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ และข้อหาฉ้อโกง และเจ้าของฉายา “ใบปอไม่ตรงปก” 

ภายหลังใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ชื่อว่าใบปอหลอกพูดคุยกับผู้เสียหายจึงทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ในลักษณะทำให้หลงรัก ก่อนจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีประมาณ 2.3 ล้านบาท โดยใช้ระยะเวลาในการหลอกพูดคุยนานกว่า 2 ปี

หลังจากผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.พลับพลาไชย เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่าผู้ต้องหาหลบหนี อยู่ในพื้นที่ จ.พะเยา ก่อนพบเบาะแส จึงแสดงตัวเข้าควบคุมตัวไปนำเดินคดี

 

 

พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา พบมีผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีกว่า 500 ครั้ง แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหา อ้างว่าก็ได้โอนเงินกลับคืนผู้เสียหายไปบางส่วน 

ขณะนี้พบเพียงผู้เสียหายคนเดียว ที่ถูกผู้ต้องหาหลอกให้โอนเงินลักษณะนี้ ส่วนรูปที่ผู้ต้องหานำมาแอบอ้าง ตรวจสอบแล้วพบว่ามีตัวตนจริง จึงเป็นหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การดำเนินคดี 

ภายหลังจากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้อนต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สน.พลับพลาไชย 2 เนื่องจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่นั่น

พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 จะนัดให้ผู้เสียหาย มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมกับให้มาพบกับผู้ต้องหาพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง