ระทึก! ชายปริศนาหย่อนวัตถุต้องสงสัยหน้าสำนักงาน ตร.

อาชญากรรม
1 ส.ค. 62
19:07
5,850
Logo Thai PBS
ระทึก! ชายปริศนาหย่อนวัตถุต้องสงสัยหน้าสำนักงาน ตร.
ป่วนหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชายต้องสงสัยหย่อนวัตถุต้องสงสัยหน้าป้ายสำนักงาน ตร. หลังหน่วยอีโอดี ตรวจสอบพบในกล่องมีวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ตลับลูกปืน แต่ไม่มีดินระเบิด หรือสิ่งที่จะทำให้เกิดการระเบิดได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเจอชายต้องสงสัย คาดสร้างสถานการณ์

วันนี้(1 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.40 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจพบวัตถุต้องสงสัย เป็นขวดพลาสติกซุกหลังกระสอบสีเขียว อยู่ที่บริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1

ตำรวจสอบถามแม่ค้าอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้ข้อมูลว่ามีชายรูปร่างผอม สวมเสื้อเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหมวกสีดำ และสวมใส่หน้ากากอนามัย เดินเข้ามาที่จุดดังกล่าว จากนั้นโยนวัตถุบางอย่าง เข้าบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ต่อมาได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) มาตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นขวดสีเขียว มีลักษณะคล้ายกล่องน้ำผลไม้ ลักษณะมีหลอดไฟกระพริบสีเขียว นอกจากนี้ ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ความยาวประมาณ 2 นาที จับภาพได้ขณะชายใส่เสื้อสีเหลือง ถือถุงกระดาษ สะพายกระเป๋า ก่อนนั่งลงหยิบวัตถุต้องสงสัยออกมาหย่อนที่ใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ปิดถนนพระราม 1 ชั่วคราว

ต่อมาพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดผลการตรวจวัตถุภายในกล่องขนมมันฝรั่ง ทรงกระบอก หลังยิงทำลาย พบตลับลูกปืน แผงวงจรอยู่ภายใน แต่ไม่มีดินระเบิด ที่จะทำให้เกิดการระเบิดได้ จึงสันนิษฐานว่าจงใจสถานการณ์เท่านั้น ส่วนการแกะรอยชายต้องสงสัย อยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงกล้องวงจรปิด

ภายในกล่องกระดาษ ทรงกระบอกมีวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ตลับลูกปืน แต่ไม่มีดินระเบิด หรือสิ่งที่ตะทำให้เกิดการระเบิดได้ เบื้องต้น หน่วยอีโอดี ได้เก็บวัตถุดังกล่าว ไป เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ สั่งกำชับให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัย ในพื่นที่สำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นใน เนื่องจากในช่วงนี้ มีการประชุมสำคัญของผู้นำระดับประเทศ และ ในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาประชุม ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพระรามที่ 1 อยู่ในย่านห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนตั้งแต่แยกราชประสงค์ จนถึงแยกเฉลิมเผ่า ทั้งขาเข้าและขาออก และยังกันประชาชนออกจากบริเวณสกายวอล์ก ตั้งแต่เซ็นทรัลเวิลด์จนถึงสยาม 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง