ไฟไหม้ แผงค้า-โรงแรมย่านประตูน้ำ 3 จุด

อาชญากรรม
2 ส.ค. 62
09:16
6,134
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ แผงค้า-โรงแรมย่านประตูน้ำ 3 จุด
ไฟไหม้แผงจำหน่ายเสื้อผ้า - โรงแรม รวม 3 จุด ในพื้นที่ย่านประตูน้ำ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก สาเหตุรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

วันนี้ (2 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้แผงค้าเสื้อผ้า ภายในซอยเพชรบุรี 19 ย่านประตูน้ำ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง 1 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 500 ตารางเมตร ได้รับความเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ระดมฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ในเวลาใกล้กัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อีก 2 จุดคือ ร้านขายเสื้อผ้าบริเวณใต้โรงแรมอินทรา และเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าเสื้อผ้า ใกล้อาคารใบหยก 2 ซึ่งอยู่ในซอยราชปรารภ 1 และเป็นซอยที่เชื่อมต่อกับซอยเพชรบุรี 19 ใกล้กับจุดเกิดเหตุแรก แต่ใน 2 จุดนี้ ระบบป้องกันอัคคีภัยในตัวอาคารทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุได้ทันก่อนเพลิงจะลุกไหม้

นายธีรยุทธ์ ภูมิภักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยืนยันว่า ทั้ง 3 เหตุการณ์ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่เป็นเหตุบังเอิญที่เกิดเพลิงไหม้พร้อมกันในเวลาใกล้เคียงกัน เบื้องต้นเชื่อว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นต้องให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเข้าตรวจสอบพื้นที่ และให้เจ้าของแผงค้าต่างๆ เข้ามาแจ้งข้อมูลความเสียหาย เพื่อประเมินความช่วยเหลืออีกครั้ง โดยจากนี้ตำรวจนครบาลพญาไท พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง