ระทึก! ระเบิดหลายจุด ศูนย์ราชการ-บีทีเอส-พระราม 9

อาชญากรรม
2 ส.ค. 62
09:42
55,380
Logo Thai PBS
ระทึก! ระเบิดหลายจุด ศูนย์ราชการ-บีทีเอส-พระราม 9
ป่วน 3 จุดพบวัตถุคล้ายระเบิดที่อาคาร บี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี และบริเวณซอยพระราม 9 แยก 57/1 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว คาดสร้างสถานการณ์

วันนี้(2 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 07.05 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุเหตุระเบิดที่บริเวณสวนหย่อม หน้าศูนย์ราชการ อาคาร B ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

เบื้องต้น พบจุดระเบิดเป็นสวนหย่อมหน้าอาคาร มีซากต้นไม้มีหลุมในสวนหย่อม เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ไว้ทันที ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานในศูนย์ราชการอาคาร บี กล่าวว่า ได้รับรู้ข่าวจากทางโซเชียลตั้งแต่เช้า และเมื่อมาถึงที่ทำงานก็เริ่มพบว่ามีการกั้นห้ามเข้าบริเวณด้านหน้าอาคาร เพื่อไม่ให้รถหรือผู้เกี่ยวข้องเข้าไปใช้พื้นที่ ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศแจ้งเตือนจากฝ่ายอาคารศูนย์ราชการ หรือมีการสั่งการให้ข้าราชการในตึกอพยพหรือออกจากพื้นที่ 

เรารู้จากโซเชียล  ก็รู้สึกตกใจ ตื่นเต้น ยิ่งเห็นการมีการกั้นพื้นที่ที่ไม่ให้รถผ่าน ตอนนี้ยังรอติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด โดยทราบว่าจุดที่มีการวางระเบิดอยู่ทางตะวันออกของอาคาร บี เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะควบคุมสถานการณ์ได้

 

ต่อมาเวลา 09.17 น.เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด หน้าอาคารมหานคร ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี และพงหญ้าใต้บันไดบีทีเอส เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นพบสะเก็ดระเบิด

 

 

ต่อมาจุดที่ 3 มีรายงานว่า ประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุระเบิดบริเวณซอยพระราม 9 แยก 57/1 เกิดระเบิดขึ้น จึงไปตรวจสอบพบระเบิดปิงปองวางไว้ใกล้ถังขยะ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด กทม.พบและระเบิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @aperapkool ระบุว่าระเบิดหน้าตึกมหานครป่ะ ใต้ช่องนนทรีกระจกรถแตกเลยอ่ะ

 

 

เวลา 09.40 น. เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบพื้นที่ หลังเกิดเหตุระเบิด บริเวณกองบัญชาการกองทัพไทย ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 

เวลา 09.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบและปิดกั้นพื้นที่เกิดระเบิดบริเวณหน้าอาคารมหานคร ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และตรวจสอบความเชื่อมโยงเหตุระเบิดที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ระเบิดย่านพระราม 9 และไฟไหม้ย่านประตูน้ำ

ขณะที่ศูนย์เอราวัณ แจ้งเหตุระเบิด 3 จุด เจ็บ 2 คน

  • เวลา 08.48 น. บริเวณใต้สถานี BTS ช่องนนทรี ถ.นราธิวาสฯ ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ
  • เวลา 08.50 น. บริเวณพระราม 9 ซอย 57 มีผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ. 2 คน
  • เวลา 09.35 น. บริเวณศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ตร.เร่งตรวจสอบเหตุระเบิด 3 จุด หาความเชื่อมโยง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง