"คนการเมือง" โพสต์โซเชียลฯ ประณามระเบิดป่วนกรุง

การเมือง
2 ส.ค. 62
15:15
833
Logo Thai PBS
"คนการเมือง" โพสต์โซเชียลฯ ประณามระเบิดป่วนกรุง
คนในแวดวงการเมืองโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดป่วนกรุงเทพฯ พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมถึงเร่งให้รัฐบาลสืบสวนและหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว

วันนี้ (2 ส.ค.2562) นักการเมืองหลายคนโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดป่วนเมืองหลายจุดในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่ เหตุการณ์ระเบิดเช้าวันนี้ ผมขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ ที่ทำลายความสงบสุขและภาพลักษณ์ประเทศ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและ ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้วครับ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โพสต์ภาพและทวิตข้อความว่า ขอประณามผู้กำลังสร้างความปั่นป่วนให้พี่น้องประชาชน ขณะที่ทุกคนกำลังร่วมกันพัฒนาให้ประเทศชาติก้าวไปข้างหน้า ขอเเสดงความห่วงใยผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง หากพบสิ่งผิดปกติขอให้เเจ้งตำรวจ หรือแจ้งทางนี้ได้เลย #ourBelief #บีพุทธิพงษ์ #ระเบิด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพและทวิตข้อความว่า

#ระเบิด 4-5 จุดในกรุงเทพฯ เช้าวันนี้ เป็นเรื่องเลวร้ายมาก ที่ไม่ใช่แค่ประณาม แต่ต้องเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว

พร้อมทั้งการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจตราทั่วทุกถนนเพื่อสร้างความมั่นใจให้คนกรุงเทพฯโดยด่วน

#กำลังใจให้คนกรุงเทพฯ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทวิตข้อความว่า เกิดเหตุ #ระเบิด หลายจุด ผมหวังว่ารัฐบาลจะเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยเร็ว และเฉพาะหน้าควรแจ้งสถานการณ์ตามความเป็นจริงและมาตรการความปลอดภัยให้ประชาชนทราบ สุดท้ายผมขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อรักษาความมั่นคงในชีวิตของประชาชนอย่างเต็มที่

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพและทวิตข้อความว่า พอการถวายสัตย์ปฏิญาณมีปัญหา ก็เกิดระเบิดกลางกรุง คงจะเป็นข้ออ้างเพื่อเข้ามาเก็บกวาดบ้านเมืองอีก ลูกไม้ตื้นๆ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ทวิตข้อความว่า หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝายความมั่นคงจะรับมือกับปัญหาความรุนแรงได้และจับตัวผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ใครก็ตามที่ใช้ความรุนแรงในครั้งนี้ กำลังสร้างความเสียหายร้ายแรงต่อบ้านเมือง #ระเบิด ความรุนแรงที่ต้องประณาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง