วอนอย่าใช้ความรุนแรง 2 ผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดป่วนกรุง

อาชญากรรม
4 ส.ค. 62
10:26
781
Logo Thai PBS
วอนอย่าใช้ความรุนแรง 2 ผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดป่วนกรุง
ครอบครัวผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดพื้นที่ กทม.เรียกร้องเจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงสอบสวนผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิด เพื่อบังคับให้รับสารภาพ แต่ขอให้ใช้วิธีการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (4 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีตำรวจจับตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยพบว่าหนึ่งในผู้ต้องสงสัย เพิ่งจบการศึกษาในระดับอนุปริญญา และอาสาสอนศาสนาให้กับเด็กๆ 

ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่บ้านของนายลูไอ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดพื้นที่กรุงเทพนคร ซึ่งมีภูมิ ลำเนาอยู่ที่ หมู่ 4 บ้านกาโด๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกปิดเงียบ หลังพ่อและแม่ของนายลูไอ  เดินทางออกจากหมู่บ้าน เพื่อมาเยี่ยมบุตรชายที่กรุงเทพมหานคร หลังถูกเจ้าหน้าควบตัวได้พร้อมผู้ต้องสงสัยอีกคน เพราะตกเป็นผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ญาติพี่น้องผู้ต้องสงสัยให้ข้อมูลว่า นายลูไอ จบการศึกษาจากสถาบันปอเนาะในพื้นที่หลายปีก่อน และได้อาสาสอนศาสนาให้กับเด็กตามมัสยิดทุกวันเสาร์ -อาทิตย์ ส่วนวันอื่นจะช่วยครอบครัวกรีดยางพาราเพื่อหาเงินสร้างบ้าน

สำหรับพฤติกรรมส่วนตัว ทางครอบครัวไม่ทราบมากนัก และก่อนจะถูกจับ นายลูไอ บอกว่าอยากไปเที่ยวพักผ่อนที่กรุงเทพมหานครกับเพื่อนๆ เนื่องจากทำแต่งาน และสอนหนังสือให้เด็กๆ จึงไม่มีเวลาพักผ่อน จนกระทั่งครอบครัวทราบข่าวถูกจับพร้อมเพื่อน

ขอสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรม 

คดีนี้ ญาติพี่น้องผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิด เรียกร้องเจ้าหน้าที่อย่างใช้ความรุนแรงบีบบังคับให้ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพ โดยขอให้ใช้วิธีสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรม และหากพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องในการลอบวางระเบิดพื้นที่กรุงเทพมหานครจริง ก็ให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย

อยากให้มีความยุติธรรม ถ้าไม่ผิดอย่าทำให้ผิดอยากให้จับคนที่ทำผิดจริอง ไม่ใช่ไม่ให้จับถ้าผิดก็จับเลยแต่อยากให้มีกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

ด้านฝ่ายความมั่นคง ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึก พบว่าผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดทั้ง 2 คน เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา ด้วยขบวนรถไฟจากอำเภอรือเสาะ ลงที่สถานีรถไฟจังหวัดยะลา และนังรถตู้ไปยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นัดกับเพื่อนอีก 8 คน ก่อนเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางเข้ากรุงเทพมหานคร

ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เพื่อนทั้ง 8 คนที่นัดพบที่อำเภอหาดใหญ่ เป็นคนพื้นที่จ.สงขลา หรือพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้ง "พล.ต.อ.ศรีวราห์" นำทีมสอบสวนเร่งคลี่ปมระเบิดป่วนกรุง

"สมศักดิ์" คาดผล DNA วัตถุต้องสงสัย-ระเบิด กทม.โยง 3 จว.ใต้

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยหย่อนระเบิดปลอมหน้าสำนักงาน ตร.

นักวิชาการชี้ระเบิดป่วนเมืองที่เก็บกู้ได้ อานุภาพรุนแรงอันตรายถึงชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง