กราดยิงอย่างอุกอาจในห้างสรรพสินค้าที่รัฐเท็กซัส

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 62
12:17
1,138
Logo Thai PBS
กราดยิงอย่างอุกอาจในห้างสรรพสินค้าที่รัฐเท็กซัส
เกิดเหตุผู้ต้องสงสัยบุกกราดยิงอย่างอุกอาจในห้างสรรพสินค้าที่รัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน และบาดเจ็บอีก 26 คน

วันนี้ (4 ส.ค. 2562) เกิดเหตุชายผิวขาวบุกกราดยิงในห้างสรรพสินค้าขณะที่มีประชาชนกำลังเลือกซื้อสินค้า ในเมืองเอล ปาโซ ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนเม็กซิโก ในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกา สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนจำนวนมาก

 

โดยเกร็ก แอบบอท ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 20 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 26 คน พร้อมระบุว่า เป็นวันเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐเท็กซัส

 

ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ทวีตข้อความประณามการก่อเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่ขี้ขลาดตาขาวที่สุด


โดยสื่อท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย ชื่อนายแพททริค ครูซิอุส เป็นชายผิวขาว อายุ 21 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองดัลลัส และขณะนี้กำลังสอบสวนถึงแรงจูงในการก่อเหตุ โดยพบความเชื่อมโยงกับคำประกาศทางสื่อสังคมออนไลน์ที่สะท้อนถึงความเกลียดชังผู้อพยพจากกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่ายังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง