พบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุดินโคลนถล่ม จ.ตาก หลังค้นหานาน 4 วัน

ภูมิภาค
9 ส.ค. 62
09:44
362
Logo Thai PBS
พบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุดินโคลนถล่ม จ.ตาก หลังค้นหานาน 4 วัน
เจ้าหน้าที่ค้นพบร่างผู้สูญหาย 2 คน จากเหตุดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หลังใช้ความพยายามอยู่ 4 วัน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน จ.ตาก เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกเพราะอาจทำให้เกิดน้ำป่าและดินถล่มได้อีก

วันนี้ (9 ส.ค.2562) เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างนางโทะเด นันทวัฒน์มงคล อายุ 58 ปี ขึ้นมาจากโคลน ใกล้กับหมู่บ้านเคาะทีโค๊ะ ม. 6 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หลังเสียชีวิตจากเหตุดินโคลนถล่มทับบ้าน เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบศพนางเจ๋มึ นันวัฒน์มงคล อายุ 31 ปี ที่ประสบเหตุครั้งนี้เช่นกัน และมีเด็กอายุ 10 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลท่าสองยาง จ.ตาก

 

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้ระดมกำลังเข้าค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 คน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้าน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่การเข้าไปยากลำบาก เนื่องจากมีดินถล่มปิดทับเส้นทางหลายจุด ประกอบกับภายในหมู่บ้าน มีดินโคลนจำนวนมาก แต่ในที่สุดก็พบผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 
ขณะที่นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ที่อยู่ติดกับประเทศเมียนมา ให้ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก เพราะอาจทำให้เกิดน้ำป่าและดินโคลนถล่มได้ เนื่องจากภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชัน ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ริมน้ำให้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อแจ้งเตือนประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง