ฝนตกต่อเนื่อง! ประกาศปิดน้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 6-7 ชั่วคราว

ภูมิภาค
12 ส.ค. 62
13:32
1,104
Logo Thai PBS
ฝนตกต่อเนื่อง! ประกาศปิดน้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 6-7 ชั่วคราว
อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ประกาศปิด "น้ำตกเอราวัณ" ระหว่างชั้นที่ 6-7 ชั่วคราว เหตุฝนตกต่อเนื่องนักท่องเที่ยวลื่นล้มบาดเจ็บหลายคน เนื่องจากทางเดินกลายเป็นโคลน ส่วนชั้นที่ 1-5 ยังเที่ยวได้ตามปกติ

วันนี้ (12 ส.ค.62) นายปรยุษญ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เส้นทางเดินเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 6-7 ได้รับความเสียหาย กลายเป็นโคลนและลื่น จึงมีสภาพไม่เหมาะสมที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวใช้เส้นทาง เพราะเส้นทางตั้งแต่ชั้นที่ 6-7 มีความลาดชันสลับกับบางช่วงมีโขดหิน

 

อีกทั้งในวันที่ 11 ส.ค.62 มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายคนในเส้นทางดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมและเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการปรับปรุงเส้นทางเป็นการเร่งด่วน อุทยานแห่งชาติเอราวัณจึงปิดน้ำตกชั้นที่ 6-7 เป็นการชั่วคราว

 

 

ทั้งนี้ปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ไม่มีผลกระทบต่อปริมาณและความแรงของน้ำ สถานการณ์น้ำปกติ และยังไม่มีการเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณ ตั้งแต่ชั้นที่ 1-5 ได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง