ป่วนเมืองยะลา วางระเบิด- เผาเสาโทรศัพท์ ชาวบ้านเจ็บ 8 คน

ภูมิภาค
21 ส.ค. 62
07:35
730
Logo Thai PBS
ป่วนเมืองยะลา วางระเบิด- เผาเสาโทรศัพท์ ชาวบ้านเจ็บ 8 คน
เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าใน อ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้าง และยังเกิดเหตุความไม่สงบในหลายอำเภอ ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 8 คน เจ้าหน้าที่คาดสร้างสถานการณ์

วานนี้ (20 ส.ค.2562) เวลา ประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ริมถนนสาย 4065 บ้านบาเจาะบือแน ม.1 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เบื้องต้น แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะหา ล่าสุด แพทย์ได้นำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา


ขณะเดียวกัน ยังมีเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ ใกล้มัสยิดกำปงนิบง ม.7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายหักขาด 2 ท่อน นอกจากนี้พื้นที่ อ.กรงปีนัง เกิดเหตุเผายางรถยนต์ บน ถนนสาย 410 (ยะลา -เบตง) สามแยก ทางเข้าอำเภอกรงปินัง ม.7 ต.กรงปินัง

ภาพ : N a R a Peace ( น ร า สันติ )

ภาพ : N a R a Peace ( น ร า สันติ )

ภาพ : N a R a Peace ( น ร า สันติ )


ขณะที่ อ.บันนังสตา มีเหตุเผาเสาโทรศัพท์ พื้นที่ ม.3 ต.บาเจาะ และมีการเผายางรถยนต์บนถนน 410(ยะลา-เบตง) ม.4 บันนังกูแว ต.บันนังสตา รวมทั้งมีเหตุระเบิดภายในการยางแห่งประเทศไทย สาขาบันนังสตา ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนพื้นที่ อ.ธารโต ในพื้นที่ตลาดเทศบาลคอกช้าง ต.แม่หวาด เกิดเหตุระเบิดจำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณตู้ ATM มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 1 คน และบริเวณร้านขายของชำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน


หลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ทุกอำเภอ ออกปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อควบคุมสถานการณ์ และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งสกัดกั้นการก่อเหตุ เบื้องต้น คาดว่า เหตุดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง