ความเห็นหลากหลายเปิดกาสิโนถูกกฎหมาย

สังคม
18 มิ.ย. 58
08:08
104
Logo Thai PBS
ความเห็นหลากหลายเปิดกาสิโนถูกกฎหมาย

ยังมีความเห็นที่หลากหลายหลังสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. สนับสนุนให้พิจารณาเปิดกาสิโนถูกกฎหมาย แต่ที่ชัดเจนก็คือ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ออกมาสนับสนุน แต่บอกว่าต้องสำรวจความเห็นจากประชาชนก่อน สำหรับความเห็นของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ บอกว่าสังคมไทยยังไม่พร้อม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงจุดยืนที่ชัดเจนในการสนับสนุนให้เปิดกาสิโนถูกกฎหมาย แต่ยืนยันต้องสำรวจความเห็นประชาชนก่อน พร้อมสั่งให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สร้างเว็บไซต์สำรวจความคิดเห็นในเรื่องนี้ พร้อมบอกว่า ให้สังคมยอมรับความจริงเรื่องความนิยมในการเล่นการพนันของคนไทยบางกลุ่ม นอกจากนี้ยังมองไปที่ รายได้จากบ่อนคาสิโน หากมีการศึกษาและจัดการอย่างเป็นระบบ สามารถนำไปช่วยเรื่องการศึกษาให้คนไทยได้ในอนาคต เช่น ทุนการศึกษา

ซึ่งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ค จำแนกปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ว่า หากมีการเปิดผู้ได้รับสัมปทานก็จะเป็น "นายทุนผูกขาด"หน่วยงานที่ควบคุมต้องกำหนดกฎระเบียบชัดเจน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เงินจะไหลใต้โต๊ะจากบ่อนไปเข้ากระเป๋าคนบางคน ส่วนเรื่องรายได้นายชูวิทย์ มองว่า คนมาเล่นการพนัน ไม่ได้มาเที่ยว พอเล่นเสร็จเขาก็กลับ ยกตัวอย่าง มาเก๊าหรือปอยเปต ความเจริญก็อยู่แค่ในบ่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง