"ร.ต.ท.จรูญ" แจ้งศาลขอปิดบัญชีธนาคาร 30 ล้าน

อาชญากรรม
26 ส.ค. 62
11:30
960
Logo Thai PBS
"ร.ต.ท.จรูญ" แจ้งศาลขอปิดบัญชีธนาคาร 30 ล้าน
ร.ต.ท.จรูญ พร้อมด้วยทนายเดินทางยังมายังศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอปิดบัญชีเพื่อป้องกันความเสียหาย หลังถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ พร้อมระบุ ศาลมีคำสั่งให้ยกเลิกการอายัดบัญชีแล้ว ทำให้ ร.ต.ท.จรูญ สามารถถอนเงินได้ทันที

วันนี้ (26 ส.ค.2562) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน และทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า วันนี้ตนเอง และ ร.ต.ท.จรูญเดินทางมายังศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแจ้งขอปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เนื่องจากเลขบัญชีธนาคารถูกเปิดเผย จากการที่มีหนังสือของนายปรีชา ใคร่ครวญ ระบุเลขบัญชีธนาคารของ ร.ต.ท.จรูญ สั่งห้ามธนาคารเบิกถอนเงินเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งการนำข้อมูลบุคคลมาเปิดเผยทาง โดยกองปราบได้เตือนประชาชนไว้ว่า “ไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวกับใครโดยเฉพาะข้อมูลหลัก ๆ ที่จะใช้สมัครกรอกบัญชีปลอมอย่าง เลขบัตรประจำตัว,เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลส่วนตัวบุคคลอื่นๆในบัตร” ซึ่งข้อมูลเลขบัญชีธนาคารก็เป็นข้อมูลส่วนบุคคล อาจจะเป็นเหตุให้มิจฉาชีพนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในทางมิชอบ ร.ต.ท.จรูญ

จึงจำเป็นต้องปิดบัญชีธนาคารดังกล่าวเพื่อป้องกันความเสียหายซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้จึงมายื่นคำแถลงต่อศาลเนื่องจากคำสั่งยกเลิกคำสั่งอายัดมีผลแล้ว ร.ต.ท.จรูญ สามารถเบิกถอนเงินได้ทันทีซึ่งคำสั่งไปถึงธนาคารแล้ว

ภาพ : เนื้อหา เฟซบุ๊ก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง