รักษาการ ผอ.กรุงเทพคริสเตียน ประกาศหยุดเรียนวันนี้

สังคม
27 ส.ค. 62
06:40
2,400
Logo Thai PBS
รักษาการ ผอ.กรุงเทพคริสเตียน ประกาศหยุดเรียนวันนี้
รักษาการผู้จัดการ และรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สั่งหยุดการเรียนการสอน 1 วัน หลังเพจเฟซบุ๊ก @SaveBCC และเพจพิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ นัดศิษย์เก่าและผู้ปกครอง แต่งชุดดำประท้วงบอร์ดบริหารชุดใหม่ในวันนี้

วันนี้ (27 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการผู้จัดการ และรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (Bcc) ลงนามในหนังสือเรื่อง หยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ โดยแจ้งถึงผู้ปกครองนักเรียน ว่า

ด้วยโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีความจำเป็นที่จะต้องหยุดเรียนเพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์ที่จะสร้างความสับสันที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จึงเรียนมาเพื่อประกาศหยุดเรียนในวันอังคารที่ 27 ส.ค.2562 เป็นเวลา 1 วัน และกลับมาเรียนตามปกติในวันพุธที่ 28 ส.ค.2562

ศิษย์เก่า-ผู้ปกครองยันมาตามนัดวันนี้

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก พิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ โพสต์ข้อความว่า หนังสือดังกล่าวอ้างเหตุผลว่าอาจสร้างสถานการณ์ให้เกิดความสับสนนั้น ไม่น่าจะเข้าข่ายเหตุอันสมควรในการปิดโรงเรียน เนื่องจากองค์กร SaveBcc ได้มีการนัดประชาคม Bcc มาให้กำลังใจ และแสดงจุดยืนให้ผู้บริหารโรงเรียน และสภาคริสตจักรมีธรรมาภิบาล และประกาศชัดเจน ว่าจะไม่รบกวนการเรียนการสอนของนักเรียนและไม่ได้มาสร้างสถานการณ์สับสนแต่อย่างใด ซึ่งคำสั่งดังกล่าวเป็นการใช้อำนาจเกินกว่าที่กฎหมายอนุญาต ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน และไม่ให้ความสำคัญกับผลประโยชน์สูงสุดของนักเรียน จึงน่าจะถือว่าไม่มีผลบังคับ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาคริสตจักร สั่งปลดนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง และองค์กร SaveBcc ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน นัดมาให้กำลังใจและแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ในวันนี้ (27 ส.ค.) โดยยืนยันว่าจะเดินทางมาในกำลังใจตามที่นัดหมายไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ทำไมต้อง SAVE BCC ความขัดแย้งที่ยังไม่จบ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง