"โพดุล" ยังไม่สิ้นฤทธิ์ 40 จังหวัดรับมือ 31 ส.ค.-1 ก.ย.นี้

ภัยพิบัติ
31 ส.ค. 62
08:09
6,505
Logo Thai PBS
"โพดุล" ยังไม่สิ้นฤทธิ์ 40 จังหวัดรับมือ 31 ส.ค.-1 ก.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศที่ 16 พายุระดับ 1 “โพดุล” ยังคงปกคลุมบริเวณ จ.เลย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักครอบคลุม 40 จังหวัดทั่วไทย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 1 ก.ย.นี้

วันนี้ (31 ส.ค.2562) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 16 เมื่อเวลา 04.00 น. พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) “โพดุล” ยังคงปกคลุมบริเวณ จ.เลย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางแห่ง ให้ระวังน้ำป่าไหลหลากพื้นที่เสี่ยงภัยที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหล และลมกระโชกแรงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหล และขอให้ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงที่อาจทำให้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงได้รับความเสียหายได้ คาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

วันที่ 31 ส.ค. บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง จ.ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้  จ.เพชรบุรี ระนอง พังงา และภูเก็ต


วันที่ 1 ก.ย. บริเวณที่มีฝนตกหนัก

ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน ตาก สุโขทัย และกำแพงเพชร
ภาคกลาง จ.ราชบุรี กาญจนบุรี และอุทัยธานี
ภาคตะวันออก จ.จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ จ.ระนอง พังงา และภูเก็ต

ทั้งนี้ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) โพดุล ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนงดออกจากฝั่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มน้ำทะลัก 500 หนูน้อยอนุบาลโพนทองติดเกาะ

"โพดุล" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน - อีสานอ่วมฝนตกหนักน้ำท่วม

พายุโซนร้อน “โพดุล” เข้าไทยวันนี้ เตือนฝนตกหนักทั่วประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง