"นิชิโนะ" ไม่หนักใจแฟนบอลไทยคาดหวังชนะเวียดนาม

กีฬา
4 ก.ย. 62
18:02
486
Logo Thai PBS
"นิชิโนะ" ไม่หนักใจแฟนบอลไทยคาดหวังชนะเวียดนาม
อากิระ นิชิโนะ และศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ร่วมกันแถลงข่าวก่อนเกมที่จะพบกับ เวียดนาม ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) พร้อมยืนยันไม่หนักใจที่ต้องแบกรับความคาดหวังของแฟนบอลไทย

วันนี้ (4 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กัปตันทีมคนใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) ที่ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม

อากิระ นิชิโนะ บอกว่า ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ ที่ให้มารับหน้าที่นี้ และได้กลับมาสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง จากการที่ได้มีโอกาสสัมผัสผู้เล่นไทยในระยะเวลา 10 วัน มองว่านักเตะไทยมีความสามารถสูง แต่ขาดเพียงประสบการณ์ในเวทีระดับเอเชียเท่านั้น และได้ให้คำแนะนำนักเตะดาวรุ่งไทยที่เพิ่งมาติดทีมว่า เขาเข้าใจวัฒนธรรมที่รุ่นน้องจะต้องมีความเกรงใจเคารพรุ่นพี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องการให้นักเตะดาวรุ่งแสดงความสามารถออกมา และคว้าโอกาสไว้อย่างเต็มที่ เพราะนี่คือทีมชาติไทย ทุกคนยืนอยู่ในจุดเดียวกัน ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสอีกหรือไม่

เมื่อพูดถึงการพบกับเวียดนาม นิชิโนะ บอกว่า ได้ดูเทปที่ไทยแพ้มาในศึกคิงส์คัพ ก็คิดว่าชุดนั้นกับชุดปัจจุบันมีความแตกต่างกัน แต่ปัญหาสำคัญคือเรื่องของศูนย์หน้าที่ยิงประตูได้น้อย ซึ่งเป็นปัญหาของทุกชาติในเอเชียที่ใช้ศูนย์หน้าต่างชาติ เขาไม่ได้คาดหวังการทำประตูไว้กับคนใดคนหนึ่ง แต่มองว่า ทุกคนจะสามารถดำเนินตามวิธีการเล่น เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ทุกคนต้องการได้

นิชิโนะ ยังบอกอีกว่า ไม่หนักใจที่ถูกคนไทยคาดหวังไว้สูง มองเพียงว่าการแข่งขันครั้งนี้ ไทยอยู่กลุ่มเดียวกับชาติในอาเซียนที่มีการเล่นที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งทุกอย่างสามารถเป็นไปได้หมด เพียงแต่ใครจะสามารถทำผลงานได้ดีในช่วงนั้นมากกว่ากัน

ที่ผ่านมา เราซ้อมแบบปิดบ้าง และเปิดให้สื่อมวลชนทำข่าวบ้าง ซึ่งมองเป็นเรื่องปกติในระดับสากล การพบกับเวียดนาม เขารู้สึกและสัมผัสได้ถึงการเป็นคู่แข่งกัน และจะพยายามทำทีมให้ดีที่สุดเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก กลุ่มจี ระหว่างไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันพรุ่งนี้ ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศิวรักษ์" รับหน้าที่กัปตันทีมชาติไทย 

"โค้ชปาร์ค" ลั่นเวียดนามไม่ได้มาเพื่อแพ้ แม้ไทยกระหายชัยชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง