"บิณฑ์" ควัก 1 ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 62
10:13
5,288
Logo Thai PBS
"บิณฑ์" ควัก 1 ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตพระเอกดัง เตรียมลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ในวันนี้ (16 ก.ย.) และนำเงินจำนวน 1 ล้านบาทไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดใน จ.อุบลราชธานี ยังไม่คลี่คลาย

วันนี้ (16 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตพระเอกดัง และอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ความหวังและกำลังใจอยู่ที่พวกเราครับ ช่วยกันนะครับ ช่วยซับน้ำตาพวกพี่น้องชาวอุบลราชธานี" โดยระบุว่า สวัสดีครับเพื่อนๆ ภาพที่เพื่อนๆ เห็นเป็นบางส่วนนิดหน่อยเท่านั้นครับ สภาพความเป็นจริงแย่กว่านี้ครับ บางคนไม่มีที่อยู่อาศัย บางคนไม่มีข้าวทาน บางคนไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ที่อึที่ถ่ายก็ไม่มีลำบากมากๆ ศูนย์พักพิงก็แออัด บางคนออกมาจากบ้านแต่ไม่มีที่นอนเพราะที่หน่วยงานจัดให้เต็มหมด บางคนเป็นโรคน้ำกัดเท้ากัดมือ สัตว์เลี้ยงที่หวังจะขายพอได้เงินมาส่งลูกเรียนก็ไปกับสายน้ำหมด หมดเนื้อหมดตัวไปตามๆกัน พืชผักผลไม้ก็ไม่มีเหลือ ผมอยากได้ผลไม้บ้างขนมบ้าง เสื้อผ้าที่ยังไม่ใส่ ผ้าเช็ดตัว ข้าวสารอาหารแห้งมีจำนวนมากพอที่จะอยู่ได้เป็นเดือนครับ

 

 

 

เชิญชวนประชาชนบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม


ตอนนี้ผมอยู่ กทม.ลงมาเพื่อที่จะมาเบิกเงินไปช่วยพี่น้องที่อยู่ตามบ้านและตามศูนย์ ผมเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือปัจจัย พี่น้องสามารถนำปัจจัยไปซื้อของที่ตัวเองอยากได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำคนทำงานรับจ้างรายวันเขาจะทำอย่างไร 8 วันเข้าไปแล้วที่เขาไม่ได้รับจ้างทำงาน ที่พวกเขาไม่มีรายได้เลย วันจันทร์นี้ผมจะขึ้นไปที่อุบลอีกครั้ง จะเอาเงินไปช่วยพี่ป้าน้าอาปู่ย่าตายาย 1,000,000 บาท ครอบครัวละ 1พันบาท ก็ได้ 1 พันครอบครัว แต่ถ้าเพื่อนอยากจะสมทบไปกับผมด้วย ก็อาจจะเพิ่มมาอีกหลายร้อยครับครัว คนละ20 คนละ 50 ผมว่าคงได้เยอะนะครับ เอาที่สบายใจครับ ชื่อบัญชีผมนะครับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ธนาคารกสิกร เลขที่ บัญชี 054 1 22654 0 ออมทรัพย์ ผมจะเดินทางวันจันทร์นี้ครับ กราบขอบคุณทุกๆท่านที่มีน้ำใจครับ

 

 

 

น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ยังไม่คลี่คลาย


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี ระดับน้ำมูลลดลง 23 เซนติเมตร เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) หลังติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 260 เครื่องในแม่น้ำมูล เพื่อเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำโขง แต่ระดับน้ำยังล้นตลิ่งอยู่ที่ 3 เมตร 84 เซนติเมตร บ้านเรือนประชาชนติดลำน้ำมูล 7 อำเภอยังถูกน้ำท่วมสูง ผู้ประสบภัยกว่า 20,000 คนต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อายัดบัญชีแอบอ้าง "บิณฑ์" รับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม

ไขข้อข้องใจ "บิณฑ์" ต้องแบกรับภาษีหรือไม่ กับเงินบริจาคช่วยคน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง