DSI จ่อออกหมายเรียกทีมฆาตกรรม "บิลลี่" 3 ข้อหา

อาชญากรรม
16 ก.ย. 62
12:08
3,967
Logo Thai PBS
DSI จ่อออกหมายเรียกทีมฆาตกรรม "บิลลี่" 3 ข้อหา
กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จ่อออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยทีมฆาตกรรมบิลลี่ เนื่องจากมีพยานหลักฐานเพียงพอ แต่ไม่ระบุชื่อ เบื้องต้นจะออกหมายเรียกมารับทราบในใน 3 ข้อหาประกอบด้วย ฆ่าคนตาย ปล้นทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว

ความคืบหน้าหลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แถลงผลการสอบสวนคดีของนายพอละจี รักไทยเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไปนาน 5 ปี และพบว่ามีการฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากพบหลักฐานในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

วันนี้ (16 ก.ย.2562) มีรายงานว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ จะเรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำอดีตตำรวจหัวหน้าชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อยืนยันข้อมูลที่ระบุว่า นายพอละจี ไม่ได้รับการปล่อยตัวจากชุดจับกุม

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ที่ระบุในสำนวนเรื่องนายพอละจี ไม่ได้รับการปล่อยตัวเช่นเดียวกัน 

มีรายงานว่าขณะนี้ดีเอสไอ มีพยานหลักฐานในสำนวนคดีเพียงพอที่จะออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยมารับทราบข้อกล่าวหา ใน 3 ข้อหาประกอบด้วย ฆ่าคนตาย ปล้นทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว

 

คณะพนักงานสอบสวนที่มีอัยการสำนักการสอบสวนมาเข้าร่วมสอบสวน ได้เสนอให้ออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องมาแจ้งข้อกล่าวหา หรือออกหมายจับ เนื่องจากพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว แต่ดีเอสไอ เห็นว่า ควรจะออกหมายเรียกก่อน หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนโดยไม่มีสาเหตุอันสมควร จึงจะขออนุมัติศาลออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  กล่าวว่า ทาง ดีเอสไอ เข้าหารือ และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานเป็นการภายใน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะสอบถามข้อมูลหรือข้อสงสัยในบางประเด็นที่ยังไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะห่วงว่าจะเกิดความคลาดเคลื่อน และหากดีเอสไอ ส่งข้อมูลมาให้ ทส.ก็พร้อมจะสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดีเอสไอ" พบ "วราวุธ" ปมสอบสวนคดีบิลลี่

จัดงานรำลึก "บิลลี่" กับปมมรดกโลกแก่งกระจาน 16 ก.ย.นี้

ยังไม่พาดพิงใคร "ดีเอสไอ" ตอบปม "ชัยวัฒน์" พูดถึงคดีบิลลี่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง