"น้ำอุ่น" ให้การภาคเสธ อ้างไม่รู้ "ลัลลาเบล" เสียชีวิต

อาชญากรรม
25 ก.ย. 62
11:02
21,251
Logo Thai PBS
"น้ำอุ่น" ให้การภาคเสธ อ้างไม่รู้ "ลัลลาเบล" เสียชีวิต
ผบช.น.เผยการสอบสวน "น้ำอุ่น" ให้การภาคเสธ คดีการเสียชีวิต "ลัลลาเบล" ยอมรับเป็นคนในภาพวงจรปิด แต่ไม่ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ตำรวจเร่งสอบสวนขยายผล เตรียมนำตัวน้ำอุ่นขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้

จากกรณีตำรวจควบคุมตัวนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น ตามหมายจับ 3 ข้อหา ขณะที่กำลังเดินทางไปบ้านของพ่อที่ย่านบางบอนเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนำตัวมาสอบสวนที่ สน.บุคคโล กรุงเทพฯ

วันนี้ (25 ก.ย.2562) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยภายหลังสอบปากคำนายรัชเดช คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล ว่า นายรัชเดชให้การภาคเสธ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและในภาพวงจรปิด แต่ไม่เจตนาทำให้ลัลลาเบลถึงแก่ความตาย และไม่ทราบว่าการกระทำเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว ส่วนกรณีไม่นำไปส่งโรงพยาบาล ผู้ต้องหาอ้างว่าลัลลาเบลหมดสติจากการเมา โดยมาทราบหลังญาติลัลลาเบลแจ้งว่าเสียชีวิตแล้ว

เขาไม่ได้มีเจตนาทำให้ตาย ส่วนกรณีกระทำอนาจารมันมีบางสิ่งที่ปรากฎว่า ลัลลาเบลไม่ได้สมัครใจที่จะไป หรือไปแล้วไม่เป็นไปตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง

ส่วนการแจ้งข้อหากับบุคคลอื่นที่บ้านบางบัวทอง หรือบ้านที่จัดงานเลี้ยง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล หากมีข้อกฎหมายไปถึงกลุ่มที่ร่วมอยู่ในวันเกิดเหตุก็จะต้องถูกดำเนินคดี และอาจจะมีบุคคลที่ถูกแจ้งข้อหาเดียวกับนายรัชเดชเพิ่มด้วย 

การดำเนินคดีนี้ ตำรวจนครบาลได้ประสานกับตำรวจภูธรภาค 1 ที่ได้สืบสวนคู่ขนานกันไปและร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานของบ้านที่จัดงานเลี้ยงที่พื้นที่ สภ.บางบัวทอง และก็มีโอกาสที่นายรัชเดช อาจจะถูกดำเนินคดีในพื้นที่ของ สภ.บางบัวทอง อีกด้วย

 

 

ส่วนห้วงเวลาการเสียชีวิตที่แพทย์นิติเวชรายงานกับพนักงานสอบสวนมาในช่วงเวลา 15.00-19.00 น.นั้น ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์เวลาเสียชีวิตที่แน่ชัด

ขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้

ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า นายรัชเดชให้การเป็นประโยชน์ มีการกล่าวถึงผู้ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ รวมลัลลาเบลเป็น 10 คน ส่วนกรณีอ้างว่า ได้ตกลงกับลัลลาเบลแล้ว และไม่ทราบเสียชีวิตในห้องพักที่คอนโดมิเนียมย่านท่าพระนั้น จากการสืบสวนสอบสวนตำรวจไม่เชื่อคำกล่าวอ้างดังกล่าว นำไปสู่การขอศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหา และเตรียมควบคุมตัวขออำนาจศาลฝากขังภายในเวลา 16.00 น. ของพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) 

ถ้าผมเชื่อคงไม่ขออนุมัติหมายจับในข้อหานั้น ๆ การสอบสวนมั่นใจ ว่าผู้เสียชีวิตไม่ทราบ หรือมีการตกลงกันก่อน

ขณะที่ในช่วงบ่ายพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวนายรัชเดชไปชี้จุดประกอบตามข้อเท็จจริงที่ให้การ โดยเริ่มตั้งแต่ที่บ้านจัดงานเลี้ยง อ.บางบัวทอง และขึ้นรถมาตามเส้นทางจนถึงคอนโดมิเนียมย่านตลาดพลู ซึ่งเป็นจุดที่นำตัวลัลลาเบลมาก่อนจะพบว่าเสียชีวิต

น้ำอุ่นเจอ 3 ข้อหาหนัก

สำหรับนายรัชเดชถูกดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ได้แก่ กักขังหน่วงเหนี่ยว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท, พาไปเพื่อกระทำการอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 284 ระวางโทษจำคุก ตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับตั้งแต่ 2,000 - 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, กระทำอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกจับ "น้ำอุ่น" เจอ 3 ข้อหาหนัก ปม "ลัลลาเบล" ตาย 

คลายปมชาวเน็ต จับ "น้ำอุ่น" คาปั้มแทนจับที่บ้านต้องมี "หมายค้น"

ตำรวจเปิดไทม์ไลน์ 15.00- 19.00 น. "เวลาตาย" ลัลลาเบล 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง