เลขาฯ ศาลยุติธรรม เยี่ยมผู้พิพากษายะลา

สังคม
6 ต.ค. 62
14:20
1,636
Logo Thai PBS
เลขาฯ ศาลยุติธรรม เยี่ยมผู้พิพากษายะลา
เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เยี่ยมอาการบาดเจ็บและรับฟังข้อเท็จจริงจากผู้พิพากษายะลาที่ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง เตรียมนำข้อมูลที่ได้รับเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม พรุ่งนี้

วันนี้ (6 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เดินทางลงพื้นที่ จ.ยะลา เพื่อเยี่ยมและรับฟังข้อเท็จจริงจากนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษา หัวหน้าคณะศาลชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา หลังใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บและยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ระบุว่า จะนำข้อมูลที่ได้รับจากนายคณากร เข้าสู่การประชุมของคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้าน ทั้งในเรื่องการพิจารณาคดีความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในรอบหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงตรวจสอบว่าการพิจารณาคดีคดียิงชาวบ้านในพื้นที่ อ.บันสตา เมื่อปี 2561 ซึ่งได้ตัดสินยกฟ้องไปนั้น มีการแซกแซงจากผู้บังคับบัญชาหรือไม่

 



นายสราวุธ ยังระบุเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำหน้าที่ของฝ่ายตุลาการ เนื่องจากการตัดสินคดีนั้น มีการวางกฎระเบียบในการทำหน้าที่ขององค์คณะผู้พิพากษาไว้อย่างรอบด้าน เพื่อให้การตัดสินคดีความซึ่งเกิดขึ้นทั่วประเทศ กว่า 2 ล้านคดี เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง