เที่ยงนี้ "ฝ่ายค้าน" นัดถกรอบสุดท้ายก่อนลงมติ พ.รบ.งบฯ 63

การเมือง
19 ต.ค. 62
10:27
943
Logo Thai PBS
เที่ยงนี้ "ฝ่ายค้าน" นัดถกรอบสุดท้ายก่อนลงมติ พ.รบ.งบฯ 63
พรรคฝ่ายค้าน เตรียมจะหารือกันลงมติโหวตร่างพ.ร.บ.งบฯ 2563 อย่างไร เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เบื้องต้นคิดว่าจะเป็นไปตามมติเดิม และเชื่อว่าจะไม่มีคนแตกแถว ด้านพล.อ.อนุพงษ์ ระบุภาพรวมการอภิปรายงบ 2 วันถือว่าดี

วันนี้ (19 ต.ค.2562) เมื่อเวลา 09.30 น. สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เริ่มประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ก่อนที่จะมีการลงมติว่าจะรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวหรือไม่

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ภาพรวมผลการประชุมสภาฯทั้ง 2 มีนักวิชาการชื่นชมว่าตนเองชี้แจงได้ดี ขณะที่ภาพรวมถือว่าดี

ส่วนกรณีที่มีภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ส่งกระดาษเอกสารแผนผัง ซึ่งมีภาพบุคคลต่างๆ ระหว่างการประชุมวานนี้ (18 ต.ค.) ให้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่เห็นเอกสาร และคนที่ยังไม่เห็นเอกสารก็อย่าเพิ่งไปคาดเดา

 

วิปฝ่ายค้านนัดถกยันไม่แตกแถว

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ตลอดเวลา 2 วันที่ผ่านมาฝ่ายค้านได้อภิปรายกันอย่างเต็มที่เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชน

ส่วนการชี้แจงของทางรัฐบาลยังคงมีบางประเด็นที่ยังไม่มีความชัดเจน จึงยังสรุปไม่ได้ว่าประเด็นที่ทางรัฐบาลชี้แจงมา จะเพียงพอทำให้ฝ่ายค้านเห็นชอบรับหลักการในวาระแรกของพ.ร.บ.ฉบับนี้ได้หรือไม่  และเวลา 12.00 น.พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะมีการหารือกันอีกครั้งว่าจะมีข้อสรุปของการอภิปราย เพื่อลงมติโหวตร่างพ.ร.บ.งบฯ 2563 อย่างไรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เบื้องต้นก็คิดว่าจะเป็นไปตามมติเดิม และเชื่อว่าจะไม่มีคนแตกแถว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก! เสียงในสภาฯ ก่อนโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 63

เช็ก! 10 อันดับ จัดสรรงบประมาณปี 2563 ก่อนเข้าสภาฯ วันนี้

"ชลน่าน" เทียบไทยแก่ จน ป่วย ปลิงเกาะ รอวันผุพัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง