ระทึก! "พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่คร่อมรถนักท่องเที่ยวหลังคายุบ

สิ่งแวดล้อม
29 ต.ค. 62
19:50
24,627
Logo Thai PBS
ระทึก! "พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่คร่อมรถนักท่องเที่ยวหลังคายุบ
วินาทีระทึก "พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่ ใช้ตัวเบียดข้างรถนักท่องเที่ยว ก่อนจะขึ้นไปยืนคร่อมรถ และทับจนหลังคาด้านหลังยุบ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หน.อุทยานฯเขาใหญ่ แนะถ้าเจอช้างให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ให้นำรถออกมาให้เร็วที่สุด

วันนี้ (29 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจสีสันโคราช ได้เผยแพร่คลิปความยาวประมาณ 11 วินาทีเป็นภาพเหตุการณ์วินาทีที่ช้างป่าเขาใหญ่ ชื่อ"พี่ดื้อ" ที่ได้ใช้ตัวเบียดข้างรถเก่งนักท่องเที่ยว ก่อนจะขึ้นไปยืนคร่อมรถและทับจนหลังคาด้านหลังยุบกระจก โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณดงงูเห่า ถนนธนะรัชต์ กม.30 จ.นครราชสีมา บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เบื้องต้นทราบว่าคนในรถเก่งดังกล่าว เป็นวัยรุ่นชายสองคน แต่ทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่รถได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ของ ชีวิตนักเดินทาง @vittayas26hotm1 ยังได้แชร์เรื่องราว ระบุว่า สุดระทึก..พี่ดื้อ ช้างป่าเขาใหญ่ นั่งทับรถเก่งนักท่องเที่ยว ช่วงเย็นนี้ บริเวณดงงูเห่า โชคดีคนในรถไม่มีใคร่เป็นอะไร CR.เพจสีสันโคราช สุดระทึก..พี่ดื้อ ช้างป่าเขาใหญ่ นั่งทับรถเก่งนักท่องเที่ยว ช่วงเย็นนี้ บริเวณดงงูเห่า โชคดีคนในรถไม่มีใครเป็นอะไร CR.เพจสีสันโคราช 

ภาพ:ปากช่องไทม์

ภาพ:ปากช่องไทม์

ภาพ:ปากช่องไทม์

 

แนะเจอช้างอย่ามัวตะลึง

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของรถคันดังกล่าว แต่จากการดูสภาพเจ้าดื้อ น่าจะเข้ามาเจอรถคันนี้แบบกะทันหันและมองว่าเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาเล่นด้วย จากคลิปไม่ได้ท่าทีดุร้ายหรือจะตะแคงรถ หรือทำอะไร แต่ตามหลักการ ถ้าเจอช้างมาแบบนี้ไม่ควรหยุดนิ่ง แม้จะเป็นพียงไม่กี่วินาทีก็ควรขับหลุดออกมาจากตัวช้าง

ขณะนี้ไม่ชัดเจนว่าเจ้าของรถตกใจตะลึงกับภาพช้างที่ปรากฎตัวทำให้ทำอะไรไม่ถูกหรือไม่ แต่ขอฝากว่าถ้าเจอก็ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆของเขาใหญ่อย่างเคร่งครัดเพื่อลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้นายครรชิต กล่าวอีกว่า เนื่องจากบนเขาใหญ่ทั้ง 2 ฝั่งทั้งปากช่องและด่านเนินหอม ยังมีช้างและสัตว์ป่าสัญจรบนถนนได้ตลอดเวลา บางครั้งนักท่องเที่ยวอาจจะเผชิญหน้ากับช้างได้ตลอดเวลา จึงขอให้ทำตามคำแนะนำ เช่นถ้าเจอช้างจต้องไม่หยุดนิ่ง ไม่บีบแตร เป็นต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง