เฟซบุ๊กจ่อเปิดตัวโลโก้ใหม่ หวังสร้างความต่างระหว่าง “บริษัท-แอปฯ”

Logo Thai PBS
เฟซบุ๊กจ่อเปิดตัวโลโก้ใหม่ หวังสร้างความต่างระหว่าง “บริษัท-แอปฯ”
Facebook เตรียมเปิดตัวโลโก้ใหม่ หวังช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นความต่างระหว่างแบรนด์บริษัท กับแบรนด์เครือข่ายสังคมออนไลน์ และเพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่ามีแอปพลิเคชันหรือบริการเสริมอื่นใดบ้าง ที่มีบริษัท Facebook เป็นผู้ดูแล

หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ประกาศเตรียมเปิดตัวโลโก้ใหม่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 พ.ย. 62) โดยสัญลักษณ์แบรนด์ตัวใหม่นี้ออกแบบขึ้นเพื่อหวังจะช่วยแยกความต่างระหว่าง บริษัท Facebook กับ เครือข่ายสังคมออนไลน์ Facebook ไม่ให้ผู้ใช้งานสับสน และจะถูกนำไปแสดงใน Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus, Workplace, Portal และ Calibra เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบว่า แอปพลิเคชันและบริการเสริมเหล่านี้ อยู่ภายใต้การดูแลและพัฒนาโดยบริษัท Facebook

ด้านมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Facebook เผยว่า “ผู้คนมากมายไม่ทราบว่าพวกเราได้สร้างหรือช่วยกันพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ (Messenger, Instagram, WhatsApp ฯลฯ) ขึ้นมา แต่พวกเราเชื่อว่าผู้คนควรรับรู้ เพราะมันสำคัญที่ผู้ใช้จะต้องทราบว่าใครอยู่เบื้อหลังผลิตภัณฑ์ที่พวกเขากำลังใช้งานอยู่”


โดยโลโก้ใหม่ชิ้นนี้จะยังคงคำว่า Facebook ไว้เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเป็นตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด เพื่อให้ดูต่างออกไปจากโลโก้แอปฯ Facebook ที่เป็นตัวอักษรพิมพ์เล็กอย่างชัดเจน


ขณะที่ Antonio Lucio หัวหน้าเจ้าที่การตลาดของ Facebook ได้ออกมาขยายความเพิ่มเติมว่า โลโก้ใหม่ชิ้นนี้จะใช้เป็นสัญลักษณ์แทนบริษัทเท่านั้น ซึ่งจะไม่เกี่ยวข้องกับโลโก้ของบริการโซเชียลมีเดีย Facebook แต่อย่างใด โดยจะถูกนำไปแสดงไว้ในแอปพลิเคชันอย่าง Instagram, WhatsApp ฯลฯ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง