ญาติรับศพ ชรบ.ลำพะยา ประกอบพิธีทางศาสนา

ภูมิภาค
7 พ.ย. 62
14:18
624
Logo Thai PBS
ญาติรับศพ ชรบ.ลำพะยา ประกอบพิธีทางศาสนา
ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงถล่มป้อมชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา ทยอยเดินทางไปยังโรงพยาบาล จ.ยะลา เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลำพะยา รวม 9 ศพ

วันนี้ (7 พ.ย.2562) ที่วัดลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุยิงถล่มจุดตรวจชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บ 5 คน ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติเดินทางไปรอรับร่างผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง จ.ยะลา เพื่อนำมาจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลต่าง ๆ โดยวัดลำพะยาจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลรวม 9 ศพ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ขณะนี้แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 2 คน เนื่องจากถูกยิงเข้าอวัยวะสำคัญ

ด้านนายคำรณ จันทร์เพชร ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา กล่าวว่า ชาวบ้านและชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ยังเสียขวัญและกำลังใจ จึงต้องรออีกระยะหนึ่งก่อนกลับมาทำหน้าที่

ขณะที่นายไพโรจน์ นิ่มน้อย ชาวบ้าน ต.ลำพะยา ระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่สุดตั้งแต่ปี 2547 จึงรู้สึกเสียและกำลังใจ และหลังจากนี้ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น

ส่วนบรรยากาศจุดเกิดเหตุ ป้อมจุดตรวจคุ้มครองตำบลลำพะยา เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่และเก็บกวาดสิ่งของที่เสียหาย รวมทั้งนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และหลักฐานอื่น ๆ ออกจากพื้นที่ เหลือเพียงร่องรอยคราบเลือด และรอยกระสุนจำนวนมากบริเวณบังเกอร์ในจุดตรวจ ส่วนพื้นที่โดยรอบที่เป็นสวนยางพารา ยังไม่มีชาวบ้านเข้ามาในพื้นที่ มีเพียงชาวบ้านบางคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง