"การบินไทย" ห้าม "สม รังสี" ขึ้นเครื่องบินกลับไทย

ต่างประเทศ
8 พ.ย. 62
10:06
1,181
Logo Thai PBS
"การบินไทย" ห้าม "สม รังสี" ขึ้นเครื่องบินกลับไทย
"การบินไทย" ไม่อนุญาตให้นายสม รังสี อดีตผู้นำพรรคฝ่ายค้านกัมพูชา ขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางมาไทย หลังสมช.มีมติไม่อนุญาตให้ผ่านไทย ขณะที่เจ้าตัว ระบุ รู้สึกตกใจ และจะไม่ยอมแพ้ เพื่อหาสายการบินอื่นเดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อเข้าร่วมวันเอกราชกัมพูชา 9 พ.ย.นี้

วานนี้ (7 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.19 น. นายสม รังสี อดีตผู้นำพรรคฝ่ายค้านกัมพูชา เดินทางมางที่สนามบินนานาชาติชาร์ล เดอ โกล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเดินทางกลับมาประเทศไทย โดยสายการบินไทย และตามแผนนายสม รังสี จะเดินทางกลับประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมวันเอกราชกัมพูชา ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ แต่ปรากฎว่าถูกปฎิเสธจากสายการบินไทย ไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่อง  

รู้สึกตกใจ ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ไม่รู้สึกกังวล ผมจะไม่ยอมแพ้ ต้องกลับมาที่กัมพูชา จะหาไฟล์ทเดินทาง กับสายการบินอื่นแทน

ขณะที่บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตามกำหนดการนายสม รังสี จะเดินทางถึงประเทศไทยในช่วงเวลา 05.37 น. แต่เนื่องจากถูกยกเลิกตั้งแต่ต้นทาง เป็นที่น่าสังเกตทางสนามบินยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความความปลอดภัย 

สมช.มีมติห้าม "สม รังสี" ผ่านไทย 

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้ประชุมกรณีเร่งด่วน เพื่อหารือถึงกรณีที่นายสม รังสี ส่งจดหมายผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม ในการที่จะขอเดินทางมาประเทศไทยเพื่อผ่านไปยังประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วยที่จะให้นายสม รังสี เดินทางผ่านมายังประเทศไทย ไปยังประเทศกัมพูชา เนื่องจากประเทศไทย ขอยึดตามแนวทางของอาเซียนที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในของกัน และกัน โดยไม่ต้องการให้ผู้ต่อต้านรัฐบาลใดก็ตาม มาขอใช้พื้นที่ประเทศไทยเป็นพื้นที่ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองเด็ดขาด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง