ไม่เครียด! "ชัยวัฒน์" โผล่กาญจนบุรี รับนโยบาย "ประวิตร"

อาชญากรรม
11 พ.ย. 62
12:43
5,761
Logo Thai PBS
ไม่เครียด! "ชัยวัฒน์" โผล่กาญจนบุรี รับนโยบาย "ประวิตร"
"ชัยวัฒน์" ลั่นพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังปรากฎตัวที่ จ.กาญจนบุรี มารับมอบนโยบายแก้ปัญหาไฟป่าและการท่องเที่ยวในอุท ยานฯ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ด้านปลัด ทส.ระบุให้เป็นไปตามกระบวนการ ชี้ยังไม่มีคำสั่งย้าย

วันนี้ ( 11 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เรียกประชุมหารือชุดพนักงานสอบสวน คดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

โดยที่ประชุมได้พิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนคดีที่รวบรวมได้ และมีมติมอบได้มอบหมายพนักงานสอบสวน เดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อขออนุมัติหมายจับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุบลราชธานี) กับพวกรวม 4 ราย

เมื่อเวลา 11.40 น.ไทยพีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นหมายจับตามที่มีข่าวออกมา โดยขณะนี้ได้เดินทางมาปฏิบัติงานที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี เพื่อรับมอบนโยบายรับมือสถานการณ์หมอกควันและการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ พื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ปี 2563 มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มามอบนโยบาย

ไม่ได้หนีไปไหน รอความชัดเจนเพื่อเข้าต่อสู้สู่กระบวนการยุติธรรม ที่ผ่านมาดีเอสไอขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว แต่ไม่อนุมัติ เชื่อว่าการที่ดีเอสไอขอหมายศาล เป็นการป้องกันการฟ้องกลับ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นหมายจับดังกล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า หากมีหมายอนุมัติจับกุมจากศาลแล้ว ก็พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างแน่นอน โดยไม่มีความกังวลและเครียด ยังทำงานตามหน้าที่ตามปกติ และพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ได้มีอาการเครียดแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าได้ยินข่าวจากสื่อ รวมทั้งข่าวเรื่องคำสั่งโยกย้ายด้วย 

ปลัดทส.พร้อมให้ความร่วมมือ-ยังไม่สั่งย้าย

ด้านนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า ตามขั้นตอนของกฎหมายหากมีการขออนมุติหมายจับข้าราชการประจำ ต้องแยกแยะว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล หรือปัญหามาจากการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งอาจจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจจริงร่วมด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่เห็นหมายจับรายชื่อข้าราชการตามที่เป็นข่าว

ส่วนการจะโยกย้ายออกจากหน้าที่หรือไม่ ยังไม่ถึงขั้นตอนนี้ เพราะต้องดูเหตุและผลก่อน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเอสไอเตรียมขอออกหมายจับคดี “บิลลี่”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง