จับตา "ชัยวัฒน์-พร้อมพวก" เข้ามอบตัวที่ดีเอสไอ

อาชญากรรม
12 พ.ย. 62
08:58
1,039
Logo Thai PBS
จับตา "ชัยวัฒน์-พร้อมพวก" เข้ามอบตัวที่ดีเอสไอ
จับตา "ชัยวัฒน์-ลูกน้อง" พร้อมทนายความเข้ามอบตัวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คดีการเสียชีวิตของ "บิลลี่" แกนนำกะเหรี่ยงแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยเจ้าตัวยืนยันมาแน่ ไม่หนี ด้าน "วราวุธ" เปิดทางเข้ากระบวนการยุติธรรม ไม่ป้องคนผิด

 ความคืบหน้ากรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติได้ออกหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กับพวกอีก 3 คน ประกอบด้วย นายบุญแทน บุษราคำ,นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ รวม 4 คนใน 6 ข้อหาคดีการชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ "บิลลี่" แกนนำกะเหรี่ยงแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 

วันนี้ (12 พ.ย.2562) เมื่อเวลา 08.20 น. ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายชัยวัฒน์ ยืนยันว่ากำลังเดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อมอบตัวตามที่ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) โดยเดินทางมาพร้อมกันทั้งหมด 4 คนที่มีรายชื่อถูกออกหมายจับ เพื่อเข้ามอบตัว ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะมามอบตัวกับท่านใด แต่ยืนยันว่ามาครบทุกคนไม่หนีไปไหน เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


ผมไม่มีอะไรอยู่แล้ว มากับลูกน้อง พร้อมทนายความเพื่อมามอบตัวตามที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้

 

ขณะที่บรรยากาศที่ดีเอสไอ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมากที่รอปักหลักทำข่าวนายชัยวัฒน์ พร้อมพวก เข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

"วราวุธ" ระบุ "ชัยวัฒน์" ไม่ได้ขอความเป็นธรรม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร (ครม.) ที่จ.กาญจนบุรี ว่า ทราบข่าวว่านายชัยวัฒน์ จะเข้ามอบตัววันนี้ ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ไม่มีการเข้ามาปรึกษาเรื่องนี้เพื่อขอความเป็นธรรม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

ทั้งผู้ถูกกล่าวหา และผู้ถูกเดือดร้อนที่เป็นโจทก์ ต้องไปต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ทางทส.น้อมรับคำตัดสินของศาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัยวัฒน์" ยันไม่หนี มอบตัวพรุ่งนี้ที่ดีเอสไอ

 ออกหมายจับแล้ว! "ชัยวัฒน์" พร้อมพวกโยงคดี "บิลลี่"

ไม่เครียด! "ชัยวัฒน์" โผล่กาญจนบุรี รับนโยบาย "ประวิตร"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง