จับตาผลกระดูกมนุษย์ 9 ชิ้น "คดีบิลลี่"

อาชญากรรม
14 พ.ย. 62
18:37
1,015
Logo Thai PBS
จับตาผลกระดูกมนุษย์ 9 ชิ้น "คดีบิลลี่"
กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนยันไม่มีการจัดฉากคดี "บิลลี่" หลังนายชัยวัฒน์ 1 ใน 4 ของผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมบิลลี่ ระบุว่าชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ไม่ใช่ของบิลลี่ โดยผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ คาดสัปดาห์นี้จะรู้ผลตรวจกระดูกมนุษย์อีก 9 ชิ้นที่พบใต้สะพานจากแก่งกระจาน

วันนี้(14 พ.ย.2562) กรณีการออกมาตอบโต้อย่างดุเดือดผ่านสื่อของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ต้องหาคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ กำลังถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ตรวจสอบ ถอดเทปทุกคำเพื่อพิจารณาว่า ไปยุ่งเหยิงกับพยานหรือไม่ เพราะเป็นเงื่อนไขการประกันตัว 

พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงถึงกรณีที่นายชัยวัฒน์ ออกมาโต้แย้ง ถึงผลการตรวจชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ที่พบใต้สะพานแขวนในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่าไม่ใช่กระดูกของบิลลี่ว่า ดีเอสไอ ไม่มีความจำเป็นที่ต้องชี้แจงประเด็นใดเพิ่ม เนื่องจากกระบวนการสืบสวนสอบสวนมีการทำงานเป็นรูปคณะกรรมการที่บูรณการหลายหน่วยงาน หลักฐานที่รวบรวมมา ก็นำไปพิสูจน์ในชั้นศาล

ส่วนที่นายชัยวัฒน์ กล่าวอ้างว่า เป็นการจัดฉากพุ่งเป้าไปที่ตัวเอง ยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ทำไปตามพยานหลักฐาน 

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า ผลตรวจสอบชิ้นส่วนกระดูกยืนยันเป็นการตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ และชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ทั้ง 9 ชิ้น จาก 20 ชิ้น ที่เหลือ คาดว่าทราบผลในสัปดาห์นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดหลักฐาน ผลตรวจ DNA กระดูกที่พบในแก่งกระจาน

"ชัยวัฒน์" ขอชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร


มีรายงานจากดีเอสไอ ว่า นายชัยวัฒน์ ประสานขอชี้แจงคดีเป็นลายลักษณ์อักษร โดยจะส่งเอกสารในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาว่าจะอนุญาต หรือไม่ เนื่องจากนายชัยวัฒน์ ปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวน วันที่เดินทางมอบตัวกับดีเอสไอ อีกทั้งหลังจากนายชัยวัฒน์ ได้รับการประกันตัว ยังไปให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงประเด็นเกี่ยวข้องกับทางคดี

ซึ่งพ.ต.อ.ไพสิฐ สั่งการให้พนักงานสอบสวน ถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ ว่าจะเข้าข่าย ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานทางคดี หรือไม่ รวมทั้งเป็นอุปสรรคในการสอบสวนตามกฎหมาย ซึ่งหากเข้าข่าย อาจนำถ้อยคำดังกล่าวยื่น คำร้องต่อศาลเพื่อพิจารณาให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดีเอสไอ" ชี้ชัด "บิลลี่" ตาย - หลักฐานถูกเผา

ภาพชุด ดีเอสไอแถลงพบหลักฐานสำคัญยืนยัน "บิลลี่" ตายแล้ว

"ดีเอสไอ" ฮึ่มถอนประกันคดี "บิลลี่" ถ้าพบขู่พยาน

"กระดูกบิลลี่" กู้ศรัทธา "ดีเอสไอ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง