โลมา 30 ตัวว่ายน้ำอวดนักท่องเที่ยวทะเลพังงา

ภูมิภาค
17 พ.ย. 62
18:24
713
Logo Thai PBS
โลมา 30 ตัวว่ายน้ำอวดนักท่องเที่ยวทะเลพังงา
นักท่องเที่ยวต่างชื่นชมความสมบูรณ์ของท้องทะเล จ.พังงา หลังพบฝูงโลมากว่า 30 ตัว แหวกว่ายน้ำอวดโฉมรอบเรือ ขณะเดินทางกลับจากดำน้ำ บริเวณแนวปะการัง ที่เคยพบสัตว์น้ำหายากหลากหลายชนิด

วันนี้ (17 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพขณะฝูงโลมากว่า 30 ตัว แหวกว่ายน้ำอวดโฉมนักท่องเที่ยว บริเวณแหล่งดำน้ำเรือจมบุญสูง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ถูกบันทึกโดยนายณัฐพงษ์ นิลสวิท เจ้าหน้าที่บริษัทเรือดำน้ำแห่งหนึ่ง พร้อมเปิดเผยว่า ระหว่างเรือนำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากการดำน้ำลึก บริเวณหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

เมื่อเรือเดินทางถึงบริเวณแหล่งดำน้ำเรือจมบุญสูง ได้มีฝูงโลมากว่า 30 ตัว ออกมากระโดดว่ายน้ำเล่นรอบเรือประมาณ 10 นาที ก่อนจะหายไป ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปต่างชื่นชมความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของ จ.พังงา โดยยืนยันจะกลับมาชมความงามอีกครั้ง

สำหรับบริเวณเรือจมบุญสูง เป็นแพดูดแร่ดีบุก ที่ถูกจมลงหลังจากสัมปทานแร่หมดลง และกลายเป็นแนวปะการังขนาดใหญ่ ที่ระดับความลึก ประมาณ 18-20 เมตร เป็นแหล่งอนุบาลของสัตว์ทะเลนานาชนิด มีความหลากหลายของระบบนิเวศเป็นอย่างมาก ทำให้สัตว์ทะเลหายากทั้งโลมา วาฬ หรือ ฉลามวาฬ ต้องแวะเวียนเข้ามาหากินอยู่เป็นประจำ

ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต้องเดินทางมาชมความงามและความยิ่งใหญ่ของสัตว์ทะเลหายากกันอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นจุดดำน้ำที่ไม่ควรพลาดของนักดำน้ำทั่วโลก หากต้องเดินทางมายังประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง