จับตา ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดี "ธนาธร" ถือหุ้นสื่อ

การเมือง
20 พ.ย. 62
06:35
4,188
Logo Thai PBS
จับตา ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดี "ธนาธร" ถือหุ้นสื่อ
วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยสถานภาพ ส.ส. ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เวลา 14.00 น. โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวจะมารับฟังคำวินิจฉัย พร้อมด้วยแกนนำพรรค

วันนี้ (20 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีกำหนดนัดประชุมเวลา 10.00 น. เพื่อแถลงด้วยวาจาและลงมติในคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องขอให้วินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(3) จากกรณีถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่

จากนั้นเวลา 14.00 น. จะมีการอ่านคำวินิจฉัย และเพื่อไม่ให้ผลการวินิจฉัยรั่วไหล ก่อนที่จะมีการออกนั่งบัลลังก์ ศาลจะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์เป็นช่วง ๆ พร้อมให้ตุลาการอยู่ภายในห้องประชุมจนกว่าจะจัดทำคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น และออกนั่งบัลลังก์ ซึ่งมีรายงานว่า เวลา 13.30 น. นายธนาธรจะเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง พร้อมแกนนำพรรคอนาคตใหม่

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กรณีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับตน ศาลรัฐธรรมนูญให้ตัดสินอย่างไรก็คงเป็นเรื่องของกระบวนการศาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “ธนาธร” ฟ้อง 7 กกต.เร่งรัดคดีหุ้นสื่อส่งศาลฯ 

สรุปไทม์ไลน์ "ธนาธร" ปมถือหุ้นสื่อ ก่อนศาลรัฐธรรมนูญชี้ชะตาวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง