ข้าวสารเถื่อนทะลักชายแดน จ.มุกดาหาร

ภูมิภาค
22 พ.ย. 62
10:40
2,710
Logo Thai PBS
ข้าวสารเถื่อนทะลักชายแดน จ.มุกดาหาร
เจ้าหน้าที่ตรวจยึดข้าวสารเหนียว 5 ตัน ที่ลักลอบนำเข้าทางชายแดน จ.มุกดาหาร ขณะที่คนขับรถรับสารภาพกำลังลำเลียงไปส่งโรงสี จ.กาฬสินธุ์

วันนี้ (22 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร และตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ตรวจยึดข้าวสารเหนียว 100 กระสอบ กระสอบละ 50 กิโลกรัม จำนวน 5 ตัน จากรถกระบะ 3 คัน ช่วงกิโลเมตรที่ 8 ถนนสายมุกดาหาร -ธาตุพนม หลังการข่าวแจ้งว่า จะมีการลักลอบนำเข้าข้าวสารเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านบริเวณบ้านหว้านน้อย ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

 

 

จากการตรวจสอบทราบว่า ข้าวสารทั้งหมดเป็นข้าวสารเหนียวน้ำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน และเมื่อตรวจสอบเอกสารการขนย้ายพบว่าไม่ตรงกับสินค้า รวมทั้งตราสินค้ายี่ห้อมะม่วงคู่ก็ยังไม่มีการจดทะเบียนการค้าแต่อย่างใด

 

 

นายจิระพรรณ มาสิงห์ คนขับรถ รับสารภาพว่า ได้รับจ้างให้มารับข้าวสารเหนียวที่บ้านหว้านน้อย โดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 3,000 บาท เพื่อไปส่งให้กับโรงสีข้าวที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยเจ้าของข้าวสารเหนียวจะแจ้งพิกัดจีพีเอสมาให้ไปส่งตามที่แจ้ง และเคยทำมาแล้ว 5 ครั้งก่อนถูกจับกุม

ในรอบ 1 เดือน เจ้าหน้าที่จับกุมขบวนการค้าข้าวสารเถื่อนได้ 4 คดี ของกลาง 72 ตัน มูลค่าความเสียหาย 4 ล้านบาท ซึ่งสินค้าจะกระจายไปยังโรงสีขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก ใน จ.อุบลราชธานี มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ เพื่อสวมรอยเป็นข้าวสารไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง