"วีระ" เตือน​ "ปารีณา​​" แจ้งความป่าไม้บุกรุก ​ระวังแจ้งความเท็จ

สิ่งแวดล้อม
29 พ.ย. 62
15:19
1,720
Logo Thai PBS
"วีระ" เตือน​ "ปารีณา​​" แจ้งความป่าไม้บุกรุก ​ระวังแจ้งความเท็จ
นายวีระ​ สมความคิด เตือน น.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์ แจ้งความเจ้าหน้าที่ป่าไม้บุกรุกฟาร์มไก่​ จะกลายเป็นแจ้งความเท็จ​ เนื่องจากที่ดินที่ถือครองไม่มีเอกสารสิทธิ์ เจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าพื้นที่​ โดยหลังจากนี้จะเตรียมเปิดโปงบุคคลระดับรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ถือครองที่ดิน

วันนี้ (29 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ​ สมความคิด​ ​ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณีบุกรุกป่า​ของ น.ส.ปารีณา​ ที่ อบต.รางบัว​ จ.ราชบุรี​

นายวีระ ระบุว่า เมื่อวานนี้​ (28 พ.ย.) ส.ป.ก​.และกรมป่าไม้​ได้มีการรังวัด แต่วัดห่างจากพิกัดถึง 10 กิโลเมตร​ ยังไม่ได้เข้าพื้นที่ของ น.ส.ปารีณา​ ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่าได้เข้าไปหรือไม่​ ส่วนที่​ อบต.รางบัว ก็มีการเข้ามาตรวจสอบของทีม ป.ป.ช.ซึ่งมาดูใบ ภบท.5 จำนวน 57 แปลง​ที่ น.ส.ปารีณา​ แจ้งต่อ ป.ป.ช.​ ว่าเกินหรือไม่​ ซึ่ง​ ป.ป.ช.ไม่ได้ให้รายละเอียด

สำหรับกรณีที่ น.ส.ปารีณา แจ้งความที่ สภ.จอมบึง​ ว่าเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้​บุกรุกฟาร์ม​ไก่นั้น ให้ระวังว่าจะกลายเป็นการแจ้งความเท็จ​ เนื่องจากที่ดินที่ถือครองอยู่เป็นที่ดินที่ยังไม่มีการพิสูจน์แน่ชัด การแจ้งความว่าบุกรุกจะต้องมีเอกสารสิทธิ์ที่ยืนยันเป็น สค.1​ นส.3 หรือโฉนด​เท่านั้น ส่วนใบ ภบท.5 ไม่ใช่เอกสารสิทธิ์

 

ขณะเดียวกัน​ ตนเองก็ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน​ที่ทำคดีบุกรุกที่ป่า​ของ น.ส.ปารีณา ที่อำนวยความสะดวกให้กระทำความผิด​ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่​ เนื่องจากมีการสร้างโรงเลี้ยงไก่​มานาน แต่ไม่มีหน่วยงานใด​ไปจัดการรื้อถอน หรือแจ้งความดำเนินคดี โดยหลังจบเรื่องของที่ดินของ น.ส.ปารีณา ตนยังทราบว่ามีกรณีถือครองดินคล้ายกันกับ น.ส.ปารีณา ซึ่งเป็นคนระดับรัฐมนตรีในรัฐบาลถึง 2 คน​และเตรียมจะเปิดเผยต่อไป

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าว่า ที่ดินของ น.ส.ปารีณา ถือครองมากว่า 10 ปีและไม่สามารถเอาผิดทางอาญาได้นั้น นายวีระจึงท้าว่าหากในกรณีนี้ น.ส ปารีณา ไม่ติดคุกหรือมีความผิด ตนจะยอมติดคุกเอง พร้อมระบุอีกว่าไม่ว่ารัฐบาลนี้กับรัฐบาลทักษิณก็ไม่ต่างกัน เพราะทุกรัฐบาลต้องอยู่ใต้กฎหมาย และถ้าคดีนี้จบลง อาจจะมีรัฐมนตรีช่วยบางกระทรวงครอบครองที่ดินผิดกฎหมายเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมป่าไม้เตรียมแจ้งความ บก.ปทส. “ปารีณา” รุกป่า 2 ธ.ค.นี้

กรมป่าไม้-ส.ป.ก.ชี้ขาดที่ดิน "ปารีณา" ชัดเจน 2 ธ.ค.นี้

กรมป่าไม้ - ส.ป.ก. เข้ารังวัดที่ดิน “ปารีณา” รอบใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง