ผู้ว่าฯลพบุรี สั่งระงับเครื่องเล่นโคซีเวฟ ไม่มีใบอนุญาต

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 62
16:23
3,637
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯลพบุรี สั่งระงับเครื่องเล่นโคซีเวฟ ไม่มีใบอนุญาต
ผู้ว่าฯสั่งระงับครื่องเล่นโคซีเวฟ ในงานฤดูหนาวลพบุรี หลังทำคนตกบาดเจ็บ 6 คน ด้านเจ้าของเครื่องเล่น อ้างเด็กคุมประมาทไม่ได้ล็อกเครื่องก่อนจะเดินเครื่อง พร้อมเยียวยาผู้บาดเจ็บทุกคน ระบุขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ยังไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีเด็กตกเครื่องเล่นโคซีเวฟในงานฤดูหนาวลพบุรี ภายในสนามกีฬาโรงเรียนพิบูลวิทยาลัยจ.ลพบุรี โดยได้รับบาดเจ็บ 6 คน โดยมีเด็กวัย 13 ปีขาหัก พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

วันนี้ (1 ธ.ค.2562) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองลพบุรี เจ้าหน้าที่ สคบ.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบเครื่องเล่น พร้อมทั้งเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ

นายพรชัย จันทรโชตะ ผู้ควบคุมดูแล ยอมรับว่าทางเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลเครื่องเล่นโคซีเวฟ ไม่ได้ล็อกเครื่องเล่นก่อนที่จะเดินเครื่อง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยปกติแล้วก่อนที่จะเดินเครื่องทุกครั้งจะต้องตรวจสอบความปลอดภัยอย่างดี แต่ช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจริงไปเข้าห้องน้ำ จึงมีนายเอก ที่เป็นผู้ช่วยรับหน้าที่แทน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ปฎิเสธความรับผิดเรายอมรับความบกพร่อง และความประมาทของเจ้าหน้าที่

เครื่องเล่นนี้ได้ขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่ได้รับใบอนุญาต จึงทำให้ตอนนี้หยุดให้บริการเอาไว้ก่อน

 

ด้านนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้สั่งการให้ทางโยธาธิการและผังเมืองลพบุรีเข้าไปร่วมตรวจสอบจุดเกิดถึงมาตราฐาน และใบอนุญาต รวมถึงการติดตั้งได้มาตราฐาน หรือมีวิศวกรควบคุมเครื่องเล่นโคซีเวฟหรือไม่

เบื้องต้นได้สั่งระงับการใช้เครื่องตัวดังกล่าวแล้ว เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการก็ต้องรอผลการสอบสวนที่ชัดเจนก่อน และได้ให้ทางด้านผู้ควบคุมดูแลติดตามตัวนายเอกมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อหาต่อไป

บริษัทพร้อมเยียวยาคนเจ็บ 6 คน

นายพินิจ อ่อนไสว นายกสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย พร้อมด้วยนายพรชัย จันทรโชตะผู้ควบคุมดูแล และตัวแทนของบริษัทเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ด.ญ.สิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปีที่ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหัก นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช พร้อมทั้งได้ทำเรื่องขอย้ายเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองนารายณ์ เพื่อความสบายใจของผู้บาดเจ็บ เนื่องจากทางบริษัทจะรับผิดชอบดูแลในเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดของผู้บาดเจ็บทั้ง 6 คน

 

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 6 ราย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ยังคงต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช 1 คน คือ ด.ญ.สิริรัตน์ ที่ได้รับบาดเจ็บขาข้างซ้ายหัก และรอผลตรวจการวินิจฉัยของแพทย์ ส่วนที่เหลืออาการเบื้องต้นปลอดภัย

วันนี้ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองลพบุรี พร้อมด้วย และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก เครื่องเล่นเหวี่ยงเด็กตกกระแทกพื้น เจ็บ 6 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง