"ทวี" หลุดปากซื้อที่ดินฟาร์มไก่จากทหาร อ้างมีหลักฐานชัด

การเมือง
4 ธ.ค. 62
10:28
35,951
Logo Thai PBS
"ทวี" หลุดปากซื้อที่ดินฟาร์มไก่จากทหาร อ้างมีหลักฐานชัด
นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อ้างซื้อที่ดินฟาร์มไก่จากทหารและมีหลักฐานพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ด้านกรมป่าไม้เข้าปักป้าย "พื้นที่ตรวจยึด" หน้าฟาร์มไก่ ชี้ดำเนินกิจการได้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

วันนี้ (4 ธ.ค.2562) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) และป่าไม้จังหวัด เข้าไปปักป้ายบนที่ดินฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โดยปักป้ายคำว่า "พื้นที่ตรวจยึด" ด้านหน้าฟาร์มไก่ โดยนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุว่าผู้ครอบครองยังสามารถดำเนินกิจการได้จนกว่ากระบวนการยุติธรรมจะถึงที่สุด

ด้านนายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.2562) ซึ่งมีข้อมูลบางส่วนพาดพิงไปยังผู้ขายที่ดินที่เป็นนายทหาร โดยระบุว่า เรื่องที่ดินอยู่ระหว่างตรวจสอบไม่ขอให้รายละเอียด แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามประเด็นเดิม นายทวี ตอบว่า "ซื้อมาจากนายทหารคนหนึ่ง แต่นายทหารคนนั้นจะได้มาอย่างไม่ทราบ เขาเล่าว่าเป็นมรดาตกทอดจากพ่อ ซึ่งปู่ให้มาเพื่อใช้เป็นที่ทำการเกษตร"

ผู้สื่อข่าวถามว่า เอกสารที่ใช้สู้คดีมีชื่อผู้ถือครองหรือไม่ นายทวี ตอบว่า "แน่นอน เรื่องนี้ น.ส.ปารีณาไม่รู้ แต่ตนเป็นคนถือครองอยู่" 

คำต่อคำ "ทวี ไกรคุปต์" หลังโซเชียลวิจารณ์สนั่นแย่งไมค์อธิบดี

"ทวี" ยันไม่ได้แย่งไมค์ ขอความเป็นธรรมคดียังไม่สิ้นสุด

ขณะที่การให้สัมภาษณ์ของนายทวี วันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ยืนยันว่าที่ดินทั้งหมดที่นายทวีครอบครองและส่งต่อให้ น.ส.ปารีณา มี 700 ไร่ ไม่ใช่ 1,700 ไร่ โดยซื้อมาจากชาวบ้านทั้งหมด และไม่มีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ได้เสียภาษีบำรุงท้องที่แล้ว ซึ่งช่วงที่ซื้อที่ดินมาไม่ได้มีสภาพเป็นป่า และมีการเข้าใช้ประโยชน์ด้านเกษตรกรรมแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง