ศาลไม่รับฟ้องคดีปารีณา ยื่นฟ้องวีระ-อัจฉริยะ หมิ่นฯ-แจ้งความเท็จ

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 62
16:34
27,575
Logo Thai PBS
ศาลไม่รับฟ้องคดีปารีณา ยื่นฟ้องวีระ-อัจฉริยะ หมิ่นฯ-แจ้งความเท็จ
ศาลอาญาไม่รับคำฟ้องคดีปารีณา ไกรคุปต์ ยื่นฟ้องวีระ สมความคิด และอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จปมที่ดินฟาร์มไก่รุกป่า จ.ราชบุรี ขณะที่ทั้ง 2 คน ยืนยันไม่แจ้งความกลับ

วันนี้ (4 ธ.ค.2562) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญามีคำสั่งไม่รับคำฟ้องคดีอาญาที่ อ.3199/2562 ที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นฟ้องนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและแจ้งความเท็จ ปมฟาร์มไก่บุกรุกที่ป่า พร้อมจำหน่ายคดีออกจากสารบบ

นอกจากนี้ ในวันเดียววัน ศาลอาญา ยังมีคำสั่งไม่รับคำฟ้อง คดีที่ นส.ปารีณา ยื่นฟ้องนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งนายอัจฉริยะ ระบุว่าจะไม่ฟ้องกลับ ยังไม่ทราบเหตุผลที่ศาลอาญาไม่รับคำฟ้องของนางสาวปารีณา เบื้องต้นจะให้ทนายความไปขอคัดคำร้องจากศาลเพื่อดูรายละเอียด

ขณะที่นายวีระ กล่าวว่า ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว และยืนยันไม่ฟ้องกลับ น.ส.ปารีณา ในประเด็นที่ถูกฟ้องหมิ่นประมาท เนื่องจากไม่ต้องการให้เรื่องบานปลาย แต่จะเน้นการติดตามการทำงานตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และ ส.ป.ก. เพื่อเอาผิดเรื่องครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง