"ซิโก้" ย้ำเลือกนักเตะดีที่สุดไปแข่งขันซีเกมส์

กีฬา
16 เม.ย. 58
02:17
115
Logo Thai PBS
"ซิโก้" ย้ำเลือกนักเตะดีที่สุดไปแข่งขันซีเกมส์

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ย้ำว่าจะต้องเลือกนักเตะชุดที่ดีที่สุดไปทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เพื่อเป้าหมายในการป้องกันแชมป์แม้ว่าจะมีโปรแกรมใกล้เคียงกับรายการอื่นๆ ซึ่งจากการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพโดยไทยอยู่ในสายบี

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าเขาต้องเลือกผู้เล่น 20 คนที่ดีที่สุดในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ หลังผลการจับสลากแบ่งสายออกมาแล้วทีมต้องเล่นรอบแรกถึง 5 นัด โดยทีมชาติไทยในฐานะแชมป์เก่าเป็นทีมวางในสายบี โดยถูกจับมาให้อยู่ร่วมกับเวียดนาม มาเลเซีย ลาว บรูไน และ ติมอร์ เลสเต้  ซึ่ง ซิโก้ ยอมรับว่าเป็นกลุ่มที่หนักโดยเฉพาะการเจอคู่แข่งอย่างเวียดนาม และ มาเลเซีย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ระบุว่า การเล่นในซีเกมส์ไม่ว่าเจอใครก็หนักทั้งนั้น เช่นเดียวกับอีกสายที่คงลำบากใจเหมือนกันเพราะฉะนั้นต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ ซิโก้ ยังบอกถึงการที่สายบี ต้องลงเล่นมากกว่า สายเอ 1 นัดหลังจากมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 11 ทีมในครั้งนี้ว่า สายของไทยอาจเสียเปรียบอีกสายตรงที่ต้องเล่นถึง 5 นัด ดังนั้นต้องเลือกใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดและสามารถเล่นได้ทั้ง 20 คน เพื่อสลับกันเล่นโดยไม่เสียระบบทีม

สำหรับฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน 2558 โดยเจ้าภาพสิงคโปร์จะใช้ 3 สนามหลักทำการแข่งขัน ได้แก่ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ จาลัน เบซาร์ สเตเดี้ยม และ บิสชาน สเตเดี้ยม

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ของไทยอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในการเลือกตั้งผู้เล่น เนื่องจากเป็นไปได้ว่า อาจะมีโปรแกรมทับซ้อนกับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซน เอเชีย ทำให้ทีมชาติไทยต้องวางแผนเรื่องตัวนักเตะให้ดีที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง